Biển Đỏ có gì mà “hút” khách du lịch đến vậy?

01:07 | 05/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở hữu lượng san hô vạn hoa khổng lồ, các loài sinh vật biển đa dạng và nhiệt độ ấm áp trong suốt cả năm, biển Đỏ trở thành điểm đến “đắt khách”.     
bien do co gi ma hut khach du lich den vayMãn nhãn với 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh năm 2019 (Phần II)
bien do co gi ma hut khach du lich den vayMãn nhãn với 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh năm 2019 (Phần I)

Nguồn gốc tên Biển Đỏ

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Có nhiều tranh cãi xung quanh nguồn gốc màu sắc của Biển Đỏ. Đa số các nhà khoa học cho rằng màu sắc do một loại tảo nở hoa theo mùa, làm cho nước trong như pha lê xuất hiện màu đỏ cam đậm. Tuy nhiên, một số người đoán rằng cũng có thể màu sắc của biển xuất phát từ dãy núi nhuốm màu đỏ gần đó (Harei Edom), hoặc từ sa mạc Ai Cập - từng được gọi là vùng đất đỏ.

Tuyến đường thủy thương mại quan trọng

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Biển Đỏ đóng vai trò quan trọng trong giao thông đường thủy từ thời Ai Cập cổ đại. Sau khi người ta xây dựng kênh đào Suez năm 1869, cắt qua Ai Cập nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải, giao thông giữa Châu Âu và Châu Á trở nên dễ dàng hơn đáng kể. Ngày nay, kênh đào này vẫn là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất của thế giới.

Nắng quanh năm

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Biển Đỏ ấm áp trong suốt cả năm, với nhiệt độ nước trung bình là 66 ° F, ngay cả tháng 12 và tháng 1. Nhiệt độ nước tăng lên mức trung bình 84 ° F trong những tháng mùa hè, khiến nước ở các chỗ nông của biển ấm như nước tắm.

Điểm du lịch lặn biển hoàn hảo

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Không có gì lạ khi Biển Đỏ là điểm “hot” cho hoạt động lặn biển và lặn với ống thở vì hệ sinh thái dưới nước ở đây quá đa dạng và phong phú. Biển Đỏ là môi trường sống của hơn 1.200 loài cá, trong đó có 44 loài cá mập. Gần 20% loài cá trong số đó chỉ tồn tại ở Biển Đỏ. Du khách lặn có thể bơi cùng cá thiên thần, cá bướm và cá hề màu sắc rực rỡ.

Loài cá bơi nhanh nhất thế giới

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Cá cờ - loài cá bơi nhanh nhất thế giới sống ở Biển Đỏ. Nó có thể bơi với tốc độ lên đến 68 dặm trên giờ.

Rạn san hô đầy màu sắc

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Hệ sinh thái rạn san hô biển Đỏ phát triển mạnh mẽ trải dài 1.240 dặm dọc bờ biển. Những rạn san hô này có tuổi thọ lên tới 7.000 năm và nhiều rạn san hô được chính phủ Ai Cập bảo tồn thuộc vườn quốc gia Ras Mohammed.

Lợi ích sức khỏe

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Biển Đỏ mặn hơn gần 35% so với hầu hết các vùng biển khác, điều này mang đến nhiều lợi ích sức khỏe độc ​​đáo. Nồng độ muối được cho là cải thiện lưu thông máu. Các bãi biển cát nằm gần khách sạn Radisson Blu, Jeddah Corniche, cũng chứa khoáng chất vi lượng và cát đen, có thể sử dụng để điều trị viêm da, thấp khớp và viêm khớp.

Nổi trên bề mặt nước

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Giống như Biển Chết, Biển Đỏ cũng sẽ làm bạn nổi lênh đênh trên mặt nước vì nồng độ muối cao.

Xác tàu bị đắm

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Bạn sẽ không chỉ nhìn thấy cá khi lặn ở Biển Đỏ - bạn cũng sẽ thấy xác của những con tàu đắm dưới lòng biển. Nổi tiếng nhất trong số đó là xác con tàu SS Thistlegorm - tàu chạy bằng hơi nước của Anh bị máy bay ném bom Đức đánh chìm trong Thế chiến II, ngoài ra bạn cũng sẽ nhìn thấy tàu kéo, tàu chở hàng và tàu chở dầu dưới lòng biển.

Cảnh biển luôn thay đổi

bien do co gi ma hut khach du lich den vay

Gần đây các hòn đảo Sholan và Jadid mới hình thành ở Biển Đỏ vào năm 2011 và 2013. Nhiều vụ phun trào núi lửa dọc quần đảo Zubair liên tục thay đổi cảnh quan của biển Đỏ.

Biển Đỏ ẩn chứa nhiều điều thú vị từ đặc tính chữa bệnh độc đáo cho đến hệ sinh vật biển đầy màu sắc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]