Bình Định: Du lịch nỗ lực phục hồi

14:05 | 10/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau hơn 2 tháng mở cửa du lịch theo phương châm “thích ứng an toàn”, mặc dù kết quả còn khá khiêm tốn, nhưng diễn biến thực tế cho thấy đây là bước chuyển cần thiết và tích cực.
Du khách tham quan Khu dã ngoại Trung Lương (ảnh chụp thời điểm chưa có dịch)
Du khách tham quan Khu dã ngoại Trung Lương (ảnh chụp thời điểm chưa có dịch)

Nhằm đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển KT-XH gắn với phòng, chống dịch hiệu quả; trong đó, có khôi phục ngành Du lịch, UBND tỉnh Bình Định đã sớm ban hành Kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo Sở Du lịch thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để triển khai, hướng dẫn các Doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú thực hiện nhằm xây dựng điểm đến, dịch vụ an toàn phục vụ du khách; đồng thời chủ động các phương án, kịch bản sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch có thể xảy ra.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các Doanh nghiệp lữ hành vẫn đầu tư, rà soát các điều kiện phục vụ sẵn sàng tiếp đón khách trở lại Bình Định dịp Tết với phương châm phục vụ du khách phải thật sự an toàn. Bà Ngô Thị Minh Hà, Giám đốc chuỗi Khách sạn Anya với 500 phòng, gồm: Anya Hotel Quy Nhơn 4 sao và Anya Premier Hotel Quy Nhơn 5 sao (TP Quy Nhơn), bộc bạch: “Mọi năm đến thời điểm này, 70 - 80% số phòng của chúng tôi đã có khách giữ chỗ, nhưng năm nay đến giờ vẫn chưa có khách đặt phòng. Tuy vậy, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo các biện pháp phòng, chống dịch để đón tiếp, phục vụ khách lưu trú đảm bảo theo quy định; đồng thời đưa ra nhiều gói khuyến mãi để hút khách, đặc biệt chương trình “Xuân bất tận” giảm giá đến 20% các loại phòng”.

Bà Hoàng Thị Thu Sen, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Quy Nhơn, chia sẻ: “Dịch bệnh tại Hà Nội hiện vẫn rất phức tạp, nên theo dự đoán của chúng tôi khách đến Bình Định dịp Tết chủ yếu từ khu vực TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tại thời điểm này họ thường đi theo nhóm gia đình nhỏ, hoặc cá nhân và không mua tour. Vì vậy Vietravel đưa ra chương trình khuyến mãi cho những tour du lịch xuân với giá dịch vụ tốt nhất nhằm thu hút người tiêu dùng”.

Công ty TNHH Du lịch Trung Hội - Chủ đầu tư Khu dã ngoại Trung Lương - Crown Retreat Quy Nhơn, ở thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát tập trung chỉnh trang cảnh quan, bảo dưỡng hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu dã ngoại để chuẩn bị đón khách dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ông Lê Duy Lân, Tổng giám đốc Công ty, cho biết: “Mặc dù được phép mở cửa đón khách từ đầu tháng 11/2021, nhưng chúng tôi đóng cửa tập trung tu chỉnh hạ tầng cho tươm tất để đón khách trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Với Khu dã ngoại Trung Lương chúng tôi làm thêm vườn hoa tết, tạo tiểu cảnh để phục vụ du khách đến tham quan, dã ngoại. Riêng khu khách sạn Crown Retreat Quy Nhơn hiện đã đón khách, chúng tôi cũng đưa ra gói khuyến mãi dịp Tết là giảm 30% giá phòng và bao gồm một suất ăn kiểu truyền thống mỗi ngày để hút khách”.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh, cho biết: Để thực hiện hiệu quả mục tiêu phục hồi du lịch năm nay của tỉnh, cùng với các giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục nghiên cứu đề xuất chính sách phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để giúp tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú. Trên cơ sở kế hoạch chi tiết, có tính khả thi cao về mở cửa du lịch trong bình thường mới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh số hóa trong ngành du lịch; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương thực hiện có hiệu quả tiêu chí an toàn mới tại các điểm đến phù hợp với diễn biến dịch bệnh…

Năm 2022, ngành Du lịch Bình Định tập trung thực hiện nhiều giải pháp cho giai đoạn phục hồi các hoạt động du lịch theo Kế hoạch của UBND tỉnh với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2022, du khách đến Bình Định đạt 70% (3,36 triệu lượt khách) so với lượng khách đến tỉnh năm 2019 (4,8 triệu lượt khách).

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Ngọc Nhuận/ Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]