Bình Định: Thuận Ninh sơn thủy hữu tình

19:30 | 26/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Thuận Ninh nằm ở thôn M6, cách trung tâm xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định chừng 12 km, vốn là một thung lũng lớn được ngăn dòng, tích nước thành hồ chứa thủy lợi từ năm 1993. Với dung tích thiết kế 35,36 triệu m3, hồ Thuận Ninh đảm bảo cấp nước tưới cho 2.700 ha đất canh tác của huyện Tây Sơn và một phần của huyện Phù Cát.

Bao bọc quanh hồ là những cánh rừng xanh ngăn ngắt một màu. Mùa nước cạn, khách có thể chạy xe máy ra các cồn đảo thả mình thư giãn giữa rừng cây, câu cá thư giãn. Ven hồ có nhiều triền cỏ xanh mượt mênh mông, những bãi đá điểm xuyết trên bờ cát. Có nhiều đoạn nhiều tán cây cổ thụ chồm ra ven hồ tạo thành những khung cảnh để ta lưu lại nhiều khuôn hình tuyệt đẹp.

Bình Định: Thuận Ninh sơn thủy hữu tình
Giữa hồ Thuận Ninh có một đảo nhỏ, nhiều người thường thuê xuồng chở ra đây để câu cá. Ảnh: Đỗ Đình Thi

Tầm này hồ bắt đầu tích nước, những đợt sóng chao nghiêng liên tục làm không gian như mênh mông hơn. Không nhiều và rộng như dạo mùa hè nhưng những ngày mưa này ven hồ vẫn có rất nhiều chỗ có thể cắm trại, thả câu và ngắm cảnh. Nếu ở lại qua đêm bạn sẽ được ngắm hồ Thuận Ninh lung linh, quyến rũ lúc hoàng hôn và rực rỡ, sống động lúc bình minh ló dạng.

Những năm gần đây, du khách gần xa thường đến hồ Thuận Ninh thưởng ngoạn, câu cá. Nhiều bạn trẻ tổ chức thành nhóm nhỏ dựng lều cắm trại qua đêm. Xóm chài ven hồ Thuận Ninh đặc biệt mến khách, ta có thể mua các loại thủy sản khai thác từ lòng hồ và nhờ họ chế biến, mượn đồ và tổ chức một bữa tiệc nhỏ ngoài trời. Mách nhỏ bạn, món cá mương nướng, cuốn ngọn lộc vừng, ngành ngạnh chấm muối ớt chanh ở đây rất lạ vị.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]