Bình Định triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

08:23 | 03/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 28/7, Sở Du lịch Bình Định ban hành văn bản số: 623 /SDL-QLDL yêu cầu Hiệp hội Du lịch Bình Định, các tổ chức/cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai ngay những nhiệm vụ sau:
binh dinh trien khai cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19

1. Các công ty lữ hành: Không tổ chức các đoàn khách du lịch từ Bình Định đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi; không tiếp nhận và tổ chức các đoàn khách du lịch từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi đến Bình Định đến khi UBND tỉnh có thông báo mới.

2. Các cơ sở lưu trú: Yêu cầu khách lưu trú đến từ thành phổ Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi kể từ ngày 13/7/2020 thực hiện khai báo y tế; thường xuyên do thân nhiệt và thông báo kịp thời tình hinh sức khỏe có dấu hiệu bất thường cho bộ phận y tế hoặc lễ tân khách sạn; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách, hỗ trợ kịp thời cho khách các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh; bố trí khu cách ly phù hợp đối với các đối tượng khách nêu trên để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch; kịp thời thông báo cho cơ quan y tế các trường hợp du khách nghi ngờ mắc bệnh để có biện pháp cách ly phù hợp theo số điện thoại đường dây nóng 18009271.

Thực hiện nghiêm các quy định về khai báo lưu trú đối với người nước ngoài và người Việt Nam lưu trú tại cơ sở theo quy định. Ngoài ra, khách đến từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi hoặc có thời gian ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 13/7/2020 khi đến lưu trú tại cơ sở phải khai báo đầy đủ lịch trình di chuyển trong thời gian ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng các trường hợp nghi nhập cảnh trái phép, trốn cách ly ở địa phương khác về lưu trú tại cơ sở lưu trú của đơn vị. Thông tin khách đến từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi hoặc có thời gian ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 13/7/2020 đang lưu trú tại cơ sở, báo cáo Sở Du lịch (theo mẫu kèm theo) vào 15h00 hàng ngày để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh qua email [email protected] hoặc điện thoại/zalo 0935455784 (Hồng).

3. Các khu, điểm du lịch, địa điểm tham quan: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Yêu cầu khách đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan; khuyến cáo hạn chế tập trung đông người; rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên vệ sinh các khu vực phục vụ công cộng và dịch vụ...

Ngoài các yêu cầu nêu trên, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành; khu, điểm du lịch, điểm tham quan; cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác trên địa bàn tỉnh Bình Định thực hiện nghiêm hướng dẫn số 441/HD-SDL ngày 21/5/2020 của Sở Du lịch về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành; khu, điểm, điểm tham quan; cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Sở Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu hội viên chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Du lịch. Thông tin đến Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Quảng Ngãi biết chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định và hướng dẫn của Sở Du lịch Bình Định để phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]