Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

03:01 | 31/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bình Liêu là một huyện miền núi xa xôi, có đường biên giới tiếp giáp với Quảng Tây (Trung Quốc). Nằm cách thành phố Hạ Long 108km, miền biên viễn này sở hữu khung cảnh hoang sơ với núi non trập trùng được ví như “Sapa thu nhỏ”.
Quảng Ninh: Bình Liêu phục hồi du lịch mạnh mẽ và an toànQuảng Ninh: Bình Liêu phục hồi du lịch mạnh mẽ và an toàn
Chợ phiên cuối năm ở Bình LiêuChợ phiên cuối năm ở Bình Liêu

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, mùa thu vùng biên viễn cũng vào độ “chín”. Bình Liêu trải qua những ngày thời tiết, cảnh quan tuyệt đẹp. Bất cứ lữ khách, phượt thủ nào cũng đều mong muốn khám phá cung đường phượt ngoằn ngoèo, hùng tráng đẹp chẳng thua kém những cung đường phượt Tây Bắc. Đến với Bình Liêu mùa cỏ lau, bạn hãy lên “dây cót” tinh thần cho một chuyến phượt khám phá, chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên. Sau đây là một vài chia sẻ để bạn có thể nắm trong tay kinh nghiệm du lịch Bình Liêu khám phá một trong những điểm đến hàng đầu của Quảng Ninh.

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Các điểm du lịch nên trải nghiệm và chinh phục tại Bình Liêu

1. Sống lưng khủng long và Cột mốc 1305

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Cột mốc 1305 nằm ở xã Hoành Mô, Bình Liêu. Đây là cột mốc thuộc đường tuần tra biên giới tọa lạc ở điểm cao nhất của Quảng Ninh. Để đến được đây bạn phải đi qua con đường được ví như “sống lưng khủng long” dài hơn 2km. Đường đi khá dốc, có nhiều đoạn dựng đứng 2 bên là vực sâu thách thức những người chinh phục. Nhưng bù lại từ đây bạn có thể ngắm trọn khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp.

2. Chinh phục đỉnh Cao Xiêm

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục
Ảnh: Hồng Hà

Đỉnh Cao Xiêm còn gọi là đỉnh Khau Khoang hoặc Cột Cờ, là điểm du lịch thuộc địa bàn huyện vùng biên Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Với độ cao 1.429 m so với mực nước biển, Cao Xiêm còn được mệnh danh là "nóc nhà" của tỉnh Quảng Ninh. Cung đường từ chân núi lên đỉnh Cao Xiêm dài khoảng hơn 7 km nên có thể kết hợp vừa leo núi vừa cắm trại dã ngoại trong ngày. Đường đi chủ yếu là lối mòn men theo sườn núi với nhiều núi đá mấp mô và băng qua những đồi cỏ bao la.

3. Săn mây trên đỉnh Cao Ly

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Cao Ly là dãy núi cao trải dài với diện tích trên 40 km2 với 8 đỉnh cao hơn 1.000 m thuộc huyện biên giới Bình Liêu. Núi Cao Ly còn gọi là núi Cô Đơn cách trung tâm xã Húc Động hơn 10 km là một điểm cắm trại, dã ngoại phù hợp cho các nhóm bạn trẻ, hoặc gia đình nhỏ. Nếu khoảng tháng 7-9, Cao Ly hấp dẫn du khách vì hoa mua nở nhuộm tím các vạt đồi thì đến cuối năm tháng 10 trở đi, nơi này lại là điểm săn biển mây lý tưởng. Điểm cắm trại cách đỉnh khoảng 30-40 phút leo bộ, xe máy và ôtô cá nhân có thể tới tận điểm trại.

4. Thác Khe Vằn

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Ngọn thác này có độ cao hơn 1.000m bắt nguồn từ dãy núi khe vằn đổ qua những tầng thác, đổ xuống trắng xóa như dải lựa phất phơ giữa vạt rừng xanh bao la. Nằm trong khu rừng phòng hộ hoang sơ với thảm thực vật phong phú, địa điểm này rất thích hợp cho những ai yêu thích du lịch khám phá. Dưới chân thác còn tạo thành hồ nước nhỏ trong vắt là nơi tắm mát cực đã giữa ngày hè.

5. Bản Sông Mooc

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Bản nằm gọn trên sườn núi Phiêng Chè - Cao Ba Lanh thuộc địa phận xã Đồng Văn. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt không thua kém gì ở Hà Giang hay các tỉnh Tây Bắc. Bên cạnh đó, những nếp nhà mộc mạc bên lưng chừng núi cùng với cuộc sống người dân đậm đà bản sắc dân tộc là nơi để bạn được tìm hiểu vô vàn những điều thú vị.

6. Chợ phiên Bình Liêu

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục
Ảnh: @alcohol.xx

Nếu chưa biết mua quà gì khi du lịch Quảng Ninh thì đến đây bạn sẽ tha hồ mà lựa chọn. Chợ nằm ở trung tâm thị trấn, nơi những người dân tộc ở Bình Liêu cũng như các huyện lân cận tới buôn bán. Chợ bán đầy đủ nhiều mặt hàng thiết yếu, đến đây bạn sẽ bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp, đông vui. Cùng bà con gặp gỡ, trò chuyện, thưởng thức các món ăn đặc sản ngon và không quên mua quà về cho người thân trong gia đình.

7. Tìm hiểu văn hóa dân tộc ở Bình Liêu

Bình Liêu có trên 96% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, phần lớn là người Tày, Dao, Sán Chỉ, Kinh, Hoa... Du khách tới Bình Liêu sẽ được đắm mình trong văn hóa, bản sắc của người dân nơi đây. Trong đó, một nhánh dân tộc Dao là đồng bào Dao Thanh Phán luôn nổi bật với trang phục nhiều họa tiết và màu đỏ làm chủ đạo. Người Dao Thanh Phán quan niệm, họ sống ở vùng núi cao nên cần mặc đồ rực rỡ sắc màu, để thú dữ tránh đi.

Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục

Đến với Bình Liêu mùa thu này, bên cạnh thiên đường cỏ lau, trên hành trình đi hoặc trở về, du khách có thể lựa chọn tham quan một số thắng cảnh đặc sắc như: Ngắm bản làng vùng cao với ruộng bậc thang đang đổ vàng trên các sườn đồi, thăm vườn hoa Cao Sơn, Cao Ly hoặc tới các phiên chợ đặc sắc của bà con dân tộc dịp cuối tuần...

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]