Bình Thuận phát động phòng, chống tai nạn đuối nước

08:07 | 22/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 20/9, tại công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động phòng, chống tai nạn đuối nước. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và trên 1.500 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Bình Thuận.  

Đây là hoạt động hưởng ứng kế hoạch hành động của tỉnh Bình Thuận vì sự an toàn cho nhân dân và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn. Phát động phòng, chống tai nạn đuối nước, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, kêu gọi: “Các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, gia đình trên toàn tỉnh cùng với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đến toàn thể các tầng lớp nhân dân và du khách về vai trò, vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ, ngăn ngừa, giảm thiểu về tại nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tai nạn đuối nước do thiếu kiến thức hoặc do ý thức chủ quan của các tập thể, cá nhân liên quan”.

binh thuan phat dong phong chong tai nan duoi nuoc

Bình Thuận là tỉnh ven biển được thiên nhiên ưu đãi chiều dài bờ biển trên 192km, cộng thêm khí hậu quanh năm nắng ấm nên rất hấp dẫn du khách. Nhiều bãi tắm đẹp thu hút đông du khách vào những dịp lễ tết hay cuối tuần cũng là nơi dễ xảy ra tại nạn đuối nước. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm phải nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ xem công tác phòng, chống tai nạn đuối nước là một trong các nhiệm vụ cần quan tâm tăng đầu tư kinh phí, đảm bảo trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, dụng cụ cứu hộ, cứu đuối và huy động tối đa các nguồn lực xã hội đóng góp cho công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh.

binh thuan phat dong phong chong tai nan duoi nuoc

Tại buổi lễ, đại diện Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành (thành phố Phan Thiết) cũng đã có phát biểu hưởng ứng. Xác định công tác phòng chống tai nạn đuối nước tại một trong những bãi tắm của thành phố luôn có đông nhân dân và du khách đến tắm biển là rất quan trọng, Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành luôn tập trung xây dựng lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển, xây dựng quy chế phối hợp với các cơ quan hữu quan huấn luyện công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đồng thời, luôn có kế hoạch cứu hộ, cứu đuối mỗi dịp lễ tết hay nghỉ cuối tuần khi nhân dân địa phương và du khách đến tắm biển tăng cao. Nhờ vậy, những năm qua, nơi đây đã luôn chủ động ứng cứu hàng chục lượt người bị đuối nước tại bãi tắm Đồi Đương.

binh thuan phat dong phong chong tai nan duoi nuoc

Một trong những đối tượng thường bị đuối nước là học sinh, sinh viên cũng đã có lời hưởng ứng tại lễ phát động phòng, chống tại nạn đuối nước. Đại diện cho học sinh trên địa bàn thành phố Phan Thiết, em Lê Khánh Giang, học lớp 10 Hóa - Trưởng Trung học phổ thông chuyên Trần Hưng Đạo, đã có những ý kiến về tăng cường việc học bơi trong nhà trường để mỗi học sinh đều biết bơi. Cùng với đầu tư trang thiết bị cũng như đội ngũ thày cô giáo giảng dạy môn bơi và các kỹ năng về cứu hộ, cứu đuối, học sinh rất cần thêm những cuộc thi về bơi lội, các giải thi đấu bơi lội dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi để các em nâng cao kỹ năng bơi lội và có thêm cơ hội để giao lưu, học tập lẫn nhau về kiến thức cứu hộ, cứu nạn khi gặp tai nạn đuối nước. Tại buổi lễ phát động, học sinh các trường phổ thông còn được xem mô phỏng hình ảnh thực tế về công tác cứu hộ, cứu đuối khi có tai nạn đuối nước tại bãi biển Đồi Dương do các huấn luyện viên môn bơi của Trường Nâng khiếu nghiệp vụ Thể dục thể thao Bình Thuận thực hiện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]