Bình Thuận: Tiềm năng phát triển du lịch “xanh”, gần gũi với thiên nhiên

14:00 | 26/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với lợi thế về tài nguyên du lịch, Bình Thuận có điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch khác nhau, như: Nghỉ dưỡng, tham quan dã ngoại, du lịch thể thao giải trí (lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, gofl…), du lịch hội nghị, du lịch tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội truyền thống… Đặc biệt, Bình Thuận còn có lợi thế về rừng, hồ, núi, thác… rất thích hợp để xây dựng những tour du lịch “xanh” vừa gần gũi với thiên nhiên vừa mang tính độc đáo, hấp dẫn cho du khách đến tham quan và trải nghiệm.
Ninh Bình: Mùa lau trắng nở rộNinh Bình: Mùa lau trắng nở rộ
Điện Biên: “Đánh thức” tiềm năng du lịch lịch sửĐiện Biên: “Đánh thức” tiềm năng du lịch lịch sử
Bình Thuận: Tiềm năng phát triển du lịch “xanh”, gần gũi với thiên nhiên

Theo đó, tại các địa bàn vùng cao của huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Tánh Linh, Đức Linh và huyện Hàm Thuận Bắc có rất nhiều điều kiện, yếu tố thích hợp cho việc phát triển loại hình du lịch này. Nổi bật, như Hồ Hàm Thuận - Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc); Vườn hoa La Ngâu, Khu Du lịch La Ngâu Rock Stream, Khu Du lịch sinh thái Thác Bà (huyện Tánh Linh)...

Thay vì chọn lựa những điểm du lịch tại trung tâm thành phố, với tòa nhà cao tầng và những căn phòng khách sạn dù tiện nghi nhưng lại thiếu không khí thiên nhiên, cảnh vật nên thơ. Tại đây, du khách sẽ có được những khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên, khám phá bản sắc văn hóa vùng cao Bình Thuận; để tâm trí được rộng mở và tâm hồn được thư thái.

Bình Thuận: Tiềm năng phát triển du lịch “xanh”, gần gũi với thiên nhiên

Theo chị Phan Thị Phong - Điều hành tour của Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông Bình Thuận: Các điểm đến trên rất hấp dẫn, thú vị và sở hữu những nét riêng của vùng cao Bình Thuận, hứa hẹn sẽ là những tour du lịch mới lạ, hấp dẫn để thu hút đông đảo du khách khi đưa vào thiết kế và khai thác. Do đó, Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông sẽ nghiên cứu xây dựng các tour, tuyến du lịch theo hướng rừng - thác - hồ cho nhiều đối tượng khách, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên và các gia đình có trẻ nhỏ thích khám phá, tìm hiểu thiên nhiên.

Ông Nguyễn Linh Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cũng cho biết: Cùng với du lịch biển vẫn là thế mạnh của Bình Thuận, để đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch của tỉnh, tạo cảm giác mới lạ về du lịch trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú của du khách, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm đánh thức tiềm năng du lịch “xanh”. Qua đó, góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch mới, mời gọi du khách đến.

Bình Thuận: Tiềm năng phát triển du lịch “xanh”, gần gũi với thiên nhiên

Ngày nay, du khách có xu hướng quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến và sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều khám phá thú vị. Vì vậy, xu hướng du lịch sinh thái, du lịch “xanh” gắn với thiên nhiên đang trở nên thịnh hành. Do vậy, không chỉ địa phương, các doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng mới trong việc phát triển du lịch và phải quan tâm đầu tư hơn nữa cho sản phẩm du lịch mới một cách bền vững, các điểm đến cần tổ chức tốt dịch vụ, phát triển thêm dịch vụ mới lạ, hấp dẫn như cắm trại ngoài trời, tour khám phá thiên nhiên, xây dựng sản phẩm du lịch về rừng - hồ - thác, đánh thức tiềm năng du lịch “xanh” đưa vào khai thác phục vụ du khách, tạo đà cho sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của ngành du lịch Bình Thuận…

Cùng với đó, năm 2023, Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh” với hơn 200 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023, thể hiện rõ quyết tâm, định hướng phát triển du lịch “xanh”, bền vững của tỉnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Huệ/Binhthuan.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]