Bình yên trên bản Kê Nênh

14:00 | 01/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 5km về phía Đông Bắc, có một bản làng yên bình với ruộng bậc thang rộng lớn, tầm nhìn ngút mắt núi đồi, đó chính là bản Kê Nênh.
Đảo Long Châu - Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ giữa vịnh Lan HạĐảo Long Châu - Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ giữa vịnh Lan Hạ
Xáo chuối Lâm Thao - Món ăn mang hương vị quê hươngXáo chuối Lâm Thao - Món ăn mang hương vị quê hương

Khoảng 30 năm trước, đồng bào dân tộc Mông ở tỉnh Cao Bằng di cư về Điện Biên đã lựa chọn Kê Nênh làm điểm ngả gỗ, dựng nhà vì ở đây có vùng đất rộng và màu mỡ. Ngày nay, bản Kê Nênh đã có thêm nhiều bà con các dân tộc khác cùng sinh sống như người Thái, Khơ Mú và người Kinh. Bản có tổng số 69 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu và nghề nghiệp chính là canh tác nông nghiệp tại chỗ.

Kê Nênh được bao quanh bởi hàng trăm ha rừng phòng hộ, nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu du lịch, những người có sở thích chụp ảnh vì Kê Nênh không chỉ có ruộng bậc thang đẹp vào mỗi mùa vụ mới mà còn có thác nước chảy trong suốt quanh năm.

Bình yên trên bản Kê Nênh
Vẻ đẹp thơ mộng của Thác Kê Nênh

Cũng giống như cánh đồng Mường Thanh rộng lớn và nhiều khu vực trồng lúa khác của tỉnh Điện Biên. Ở Kê Nênh bà con cũng trồng lúa vào 2 vụ chính trong một năm (vụ chiêm từ tháng 12 đến cuối tháng 5, vụ mùa từ tháng 6 đến tháng 11) nhưng điều khác biệt là ở đây sẽ gieo trồng muộn hơn khoảng nửa tháng. Vì vậy, khi những nơi khác đã xong mùa gặt, thì ở ruộng bậc thang ở Kê Nênh vẫn còn màu vàng rực rỡ của những bông lúa chín nặng trĩu hạt.

Bình yên trên bản Kê Nênh
Màu vàng rực của ruộng bậc thang Kê Nênh

Men theo con đường bê tông nhỏ dọc theo con dốc, cùng hòa mình vào không khí mát lành, lắng nghe tiếng chim hót líu lo và tiếng suối chảy róc rách, dường như mọi ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị đã được trút bỏ, chỉ còn lại sự yên bình trong tâm trí của mỗi người khi đến đây.

Bình yên trên bản Kê Nênh
Dưới chân thác Kê Nênh

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichdienbien.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]