Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam

14:20 | 21/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vừa qua, nữ blogger nổi tiếng người Đức Miri Ilic đã giới thiệu trên blog của mình về những danh lam thắng cảnh không thể bỏ lỡ ở miền Trung Việt Nam.
Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” được tổ chức tại Sa Pa từ ngày 5-8/8Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” được tổ chức tại Sa Pa từ ngày 5-8/8
Hòa mình vào thiên nhiên ở suối Hợp Hai (Thừa Thiên Huế)Hòa mình vào thiên nhiên ở suối Hợp Hai (Thừa Thiên Huế)

Trong bài viết này, tác giả sẽ liệt kê những địa danh đẹp và nổi bật ở khu vực miền Trung Việt Nam. Có thể thấy rằng, một chuyến du lịch ở vùng đất này kết hợp cùng với kỳ nghỉ ở những bãi biển tuyệt đẹp là cực kỳ đáng giá.

Đồng Hới: Tận hưởng vẻ đẹp bình dị

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Cổng thành cổ ở Đồng Hới

Đồng Hới là một thành phố cảng ven biển yên bình với không gian thoáng đãng, thư thái. Thành phố nằm ở vị trí tuyệt đẹp ở bờ sông Nhật Lệ và có những bãi biển ở cả phía bắc và phía nam. Đồng Hới có một sân bay riêng nối liền Hải Phòng và Chiang Mai (Thái Lan). Việc kết nối các chuyến bay chắc chắn sẽ giúp cho Đồng Hới nổi tiếng hơn. Vì vậy, Miri nhận định rằng, du khách nên đến đây trước khi nơi nay trở nên đông đúc bởi khách du lịch. Bên cạnh đó, cô còn gợi ý thêm về một số địa điểm tham quan ở Đồng Hới như Nhà thờ Tam Tòa nằm ở vị trí đắc địa cạnh bờ sông, Thành cổ Đồng Hới…

Hang Sơn Đoòng: Kỳ quan tuyệt mỹ

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Vẻ đẹp hang Sơn Đoòng ở miền Trung Việt Nam

Nữ blogger cung cấp thông tin, Sơn Đoòng là một hang động vô cùng ấn tượng nằm ở Quảng Bình, phía bắc của Huế, được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Đây còn là một trong những cảnh đẹp ngoạn mục nhất và đắt giá nhất ở Đông Nam Á.

Hang động khổng lồ này được phát hiện bởi một người dân địa phương vào đầu những năm 1990. Hiện nay, chỉ có duy nhất một nhà điều hành du lịch chuyên nghiệp là Oxalis Adventure được phép cung cấp các chuyến tham quan hang động cho khách du lịch.

Cô cũng lưu ý thêm, chuyến thám hiểm không dành cho những người có vấn đề về sức khỏe vì phải leo trèo rất nhiều. Chỉ riêng hang động chính đã dài hơn 5km, cao 200m và rộng tới 150m. Một số măng đá, nhũ đá cao hơn 80m. Trong hang động khổng lồ này, có thể tìm thấy ngọc trai, mạch sông ngầm, hang động khô và rất nhiều cá.

Ngay gần đó còn có một số hang động ngoạn mục khác dành cho những nhà thám hiểm là Động Thiên Đường và Động Tú Làn.

Đèo Mây Hải Vân: Đệ nhất hùng quan

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Những cung đường đèo ven biển uốn lượn là hình ảnh đặc trưng nhất của đèo Hải Vân

Tác giả không ngần ngại khen ngợi vẻ đẹp của đèo Hải Vân: Nơi này đặc biệt khi là nơi giao thoa giữa khí hậu mát mẻ của miền Bắc và khí hậu nhiệt đới của miền Nam. Trên đỉnh đèo, đôi khi thời tiết như có đủ bốn mùa trong một ngày: sáng sớm tinh mơ là mùa thu, giữa trưa là mùa hạ, xế chiều là mùa xuân, còn đêm tối là mùa đông. Đèo có chiều dài là 20km và cao gần 500m so với mực nước biển. Từ nơi cao nhất có thể nhìn thấy toàn cảnh núi rừng hùng vĩ và biển miền Trung thơ mộng. Đèo Mây đúng với tên gọi của nó, bởi quanh năm mây trắng đều phủ ở đỉnh đèo.

Đà Nẵng: Thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực hội tụ

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Vẻ đẹp Đà Nẵng nhìn từ trên cao

Bài viết tiếp tục đề cập đến vẻ đẹp nên thơ của Đà Nẵng, là thành phố lớn nhất miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế của khu vực. Nơi đây có một cảng lớn, một sân bay và các lễ hội hàng năm. Thành phố nằm ở vị trí trung tâm nên du khách có thể tham quan dễ dàng các di tích, thắng cảnh như Mỹ Sơn, Hội An hay đèo Mây Hải Vân. Bảo tàng Điêu khắc Chăm cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ, đặc biệt đối với những ai quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Chăm từ Thế kỷ V đến Thế kỷ XV. Đà Nẵng cũng là nơi tập trung rất nhiều những món ăn đường phố hấp dẫn từ khắp Việt Nam.

Không xa thành phố còn có Vườn quốc gia Bạch Mã với hồ, thác nước, rừng rậm và khu nghỉ mát ở Bà Nà hay Ngũ Hành Sơn ở phía nam Đà Nẵng - là một nơi thần bí với những khu bảo tồn Phật giáo cùng những đường hầm và hang động.

Cầu Vàng: Độc đáo và hấp dẫn

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Cầu vàng khổng lồ ở miền Trung Việt Nam

Nằm ngay gần Đà Nẵng, Cầu Vàng xứng đáng được nhắc đến là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất. Cách thành phố chỉ khoảng 30km, du khách cần đi cáp treo để đến được cây cầu.

Nơi này mở cửa vào năm 2018, điểm nhấn là kiến trúc hiếm có với hình hai bàn tay đang đỡ lấy cầu. Với chiều dài 150m ở độ cao 150mm, du khách có thể dễ dàng chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây cùng với phong cảnh ngoạn mục.

Hội An: Thành phố đẹp nhất miền Trung Việt Nam

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Một góc phố thơ mộng ở Hội An

Blogger Miri Ilic khẳng đinh, dù đã hoặc chưa từng đến Việt Nam, hầu như ai cũng đều biêt đến Hội An. Điểm đặc trưng nhất ở đây là những căn nhà cổ màu vàng và đa dạng các loại lồng đèn. Mỗi căn nhà ở khu phố cổ đều treo ít nhất một đến hai chiếc đèn lồng đầy màu sắc nhưng không kém phần truyền thống. Du khách thường tận hưởng và đắm mình vào vẻ đẹp cổ kính của Hội An bằng cách nhâm nhỉ đồ uống ở những quán cà phê trong khu phố và chụp những tấm hình đẹp.

Nữ tác giả còn giới thiệu thêm về một vài địa điểm có thể ghé qua ở đây như cầu Nhật Bản, xưởng làm đèn lồng, du khách sẽ được học cách tự làm những chiếc đèn lồng xinh xắn; các lớp học nấu ăn, nơi du khách sẽ được học cách làm những món ăn ngon và bí quyết của ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó còn có Bảo tàng văn hóa dân gian, dành cho những ai quan tâm đến trang phục và đồ dùng truyền thống của người Việt; hay Chợ đêm Hội An với đa dạng các sản phẩm, từ đồ lưu niệm cho tới quần áo, đèn lồng…

Mỹ Sơn: Angkor Wat của Việt Nam

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Tàn tích của Thánh địa Mỹ Sơn

Bày tỏ sự am hiểu về văn hóa, lịch sử, tác giả đã đề cập đến Thánh địa Mỹ Sơn, nơi được ví như Angkor Wat của Việt Nam. Trong nhiều thế kỷ, Mỹ Sơn giữ vai trò quan trọng nhất trong Ấn Độ giáo ở khu vực. Những ngôi đền được xây dựng theo văn hóa Chăm và nổi tiếng với những bức phù điêu tinh xảo trên các công trình kiến trúc. Nhờ vậy, Mỹ Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

Huế: Kinh đô cổ kính

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Chùa Thiên Mụ ở Huế

Một trong những địa danh nổi tiếng, không thể bỏ qua ở miền Trung chính là cố đô Huế. Đây từng là thủ phủ và là kinh đô của nhiều triều đại và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Nhắc đến Huế, Miri Ilic đã kể tên rất nhiều danh lam thắng cảnh. Du khách đã đến Huế thì không thể không đến Kinh thành Huế. Nơi đây vô cùng rộng lớn với nhiều công trình di tích như khu Đại Nội, hệ thống lăng tẩm của các vua Nguyễn, điện Thái Hòa… Bên cạnh đó, lăng mộ các vua Tự Đức, Khải Định, Gia Long cũng thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các công trình kiến trúc này.

Trên hành trình khám phá vẻ đẹp Huế, du khách cũng có thể ghé thăm chùa Thiên Mụ, ngôi chùa nổi tiếng với Tháp Phước Duyên được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo mang hơi hướng Phật giáo. Buổi tối đi thuyền rồng và nghe ca Huế trên sông Hương hay đi dạo ở khu phố đi bộ cũng là một trải nghiệm thú vị. Khách du lịch quốc tế đặc biệt thích thú với những cơ sở sản xuất hương và nón lá. Khi tới đây họ nhất định sẽ mua nón để dùng hoặc làm quà lưu niệm.

Những bãi biển đẹp ở miền Trung

Blog Đức giới thiệu về những vẻ đẹp “không thể bỏ lỡ” ở miền Trung Việt Nam
Biển Tam Tiến, một trong những bãi biển đẹp ở miền Trung Việt Nam

Trải dài từ phía nam Đà Nẵng đến Nha Trang là bãi biển Tam Tiến. Nữ blogger nhận định, đây là một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch biển vào mùa xuân và hè. Việc kết hợp một chuyến đi vòng quanh miền Trung với một kỳ nghỉ ở biển cũng là một lựa chọn thích hợp. Cũng được biết đến nhiều nhất và đẹp nhất ở miền trung là bãi biển Bình Minh, Non Nước, An Bàng, Hà My và Tam Kỳ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm Thông tin du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]