Bộ phim "Tể tướng Lưu gù": Phim ứng vào đời thật của từng nhân vật

14:05 | 10/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
"Tể tướng Lưu gù" (1996) được xem là một trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ hay nhất. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Lưu Dung ngay thẳng chính trực và Hòa Thân gian xảo. Sau 25 năm phát sóng, dường như cuộc sống của nhân vật trên phim đã ứng vào cuộc đời của họ.

"Tể tướng Lưu gù" là bộ phim xoay quanh hai nhân vậy Lưu Dung (Lý Bảo Điền thủ vai) và Hòa Thân (Vương Cương thủ vai) kể về cuộc đối đầu giữa hai nhân vật Lưu Dung - một vị quan thanh liêm và gian thần Hòa Thân gian xảo vừa kịch tính, trí tuệ lại có nét hài hước khiến người xem thích thú theo dõi.

Hiện tại, cả hai diễn viên đều đã ở tuổi thất thập, họ vẫn có sức khỏe tốt so với tuổi tác của mình và đều có những sự lựa chọn riêng cho cuộc sống, công việc của bản thân.

Bộ phim "Tể tướng Lưu gù": Phim ứng vào đời thật của từng nhân vật
https://dulich.petrotimes.vn/

Nam diễn viên Lý Bảo Điền (hiện 74 tuổi) lựa chọn cuộc sống giản dị, trầm lắng, ông ít khi xuất hiện bên ngoài các bộ phim. Cả cuộc đời, ông chỉ đau đáu với những vai diễn, ông hầu như không tham gia các sự kiện, chương trình giải trí, hạn chế trả lời phỏng vấn. Ông thậm chí không bao giờ nhận đóng quảng cáo, không muốn truyền thông - công chúng biết nhiều về cuộc sống riêng của mình.

Nam diễn viên Lý Bảo Điền rất tài năng và vô cùng... khó tính. Xuyên suốt sự nghiệp, ông chỉ cần mẫn đóng phim và từng giành được nhiều giải thưởng.

Ở Lý Bảo Điền, người ta cảm nhận được sự khó tính, nghiêm khắc và cầu toàn của ông đối với từng vai diễn. Lý Bảo Điền từng tích cực tham gia diễn xuất, nhưng ông chỉ nhận những vai mà bản thân ông tự thấy là hay, ngoài ra, các hoạt động bên lề trong giới giải trí không hấp dẫn Lý Bảo Điền.

Lý Bảo Điền vốn sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ, ông đã rất yêu thích các vở kịch, mỗi khi ở địa phương có đoàn kịch đến biểu diễn, ông luôn sớm có mặt và mải mê theo dõi đến mức thường bị giáo viên phạt, bị cha mẹ đánh đòn do về nhà trễ hoặc thậm chí trốn học để đi xem biểu diễn.

Khi bước vào tuổi trưởng thành, Lý Bảo Điền bày tỏ với cha mẹ về mong muốn được học diễn kịch, nhưng cha mẹ không ủng hộ. Hiểu rằng mình sẽ không bao giờ nhận được sự thấu hiểu, cảm thông của gia đình, ông quyết định bỏ nhà ra đi để có thể tự do ra ngoài quan sát cuộc sống, tìm cơ hội theo đuổi ước mơ. Trong 5 năm lang bạt, Lý Bảo Điền không có một liên hệ nào với gia đình.

Dần dần, ông cũng tìm được cơ hội để gia nhập một gánh hát, học hỏi các kỹ năng biểu diễn ban đầu, khi ấy, ông phải làm rất nhiều công việc tay chân trong đoàn, bởi ông vốn không có kinh nghiệm gì trong biểu diễn, nên phải cống hiến sức lực để đổi lại việc được đi theo học hỏi nghệ thuật diễn xuất.

Giai đoạn ấy, có lần Lý Bảo Điền đã bị ngất trên sân khấu vì quá sức trong cả công việc lao động nơi hậu trường và hoạt động luyện tập, biểu diễn trên sân khấu. Khi Lý Bảo Điền tỉnh dậy trong bệnh viện, chàng thanh niên thấy cha đang ngồi trông mình bên giường bệnh. Sau những năm tháng xa cách, hai cha con bật khóc và giảng hòa.

Hóa ra gia đình vẫn dõi theo Lý Bảo Điền suốt những năm tháng phiêu bạt ấy, nhưng họ không để lộ ra. Rất may cho Lý Bảo Điền là ông đã kịp gặp lại cha để làm ấm tình cảm, bởi chỉ ít lâu sau đó, người cha qua đời vì bệnh nặng.

Sau này, khi thành danh, Lý Bảo Điền vẫn có một nỗi đau trong lòng, đó là khi có thành quả, thì cha không còn sống trên đời để chứng kiến nữa. Lý Bảo Điền là người rất khắt khe, với sự nghiệp của bản thân mình, ông vẫn luôn tự nhận rằng mình không làm được gì nhiều, không có gì nổi bật đáng kể, và trong đời tư, ông còn nhiều thiếu sót với cha mẹ.

Nam diễn viên Vương Cương (hiện 72 tuổi) sống sung túc bên người vợ thứ ba, ông có thêm con khi tuổi đời đã không còn trẻ. Vương Cương luôn thể hiện sự linh hoạt trong công việc, ông không chỉ tham gia diễn xuất, mà còn rất có duyên khi làm MC của các chương trình truyền hình.

Vai diễn Hòa Thân đúng chất gian thần nhưng qua lối diễn dí dỏm, hóm hỉnh của Vương Cương, người xem đã có nhiều phen bật cười, không ghét nổi nhân vật, diễn xuất của Vương Cương trong vai Hòa Thân được xem là kinh điển trong phim Hoa ngữ.

Sau này, Vương Cương còn xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam" (2002 - 2010). Từ bộ phim này, cùng với Trương Quốc Lập và Trương Thiết Lâm, Vương Cương tạo thành bộ ba "thiết tam giác" khiến công chúng rất yêu mến.

Trong công việc, Vương Cương được đánh giá là người tài năng, linh hoạt, ông vốn được biết đến ở thuở ban đầu với cái duyên của một MC, từng được mời dẫn những chương trình lớn, bởi ông có tài năng ăn nói hoạt bát, sau này, ông lại thành công hơn nữa trong lĩnh vực diễn xuất.

Trong đời sống riêng tư, Vương Cương trải qua 3 cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu diễn ra ngắn ngủi, ông kết hôn với nữ nghệ sĩ múa Tiểu Đỗ hồi năm 1978, họ có được một cô con gái đặt tên là Vương Đình Đình, rồi ly hôn trong năm 1979.

Ông kết hôn lần hai hồi năm 1996 với nữ ca sĩ Thành Phương Viên, rồi ly hôn năm 2001. Năm 2006, ông kết hôn với một phụ nữ trẻ có tên Trịnh Diễm Đông nhờ quen qua... mạng. Họ biết nhau từ năm 2005, thường xuyên trò chuyện qua mạng, rồi quyết định gặp gỡ và tiến tới hôn nhân vào cuối năm 2006. Năm 2008, họ cùng nhau đón người con chung chào đời - cậu con trai Vương Nhất Đinh.

Vương Cương là một nghệ sĩ linh hoạt, đa sở trường, trải qua những năm tháng làm nghề, ông đã tích cóp được cho mình khối tài sản không nhỏ. Gia đình ông hiện sống trong một biệt thự cổ xây theo kiểu "tứ hợp viện". Từ lâu, Vương Cương đã "đi tắt đón đầu" với thú vui sưu tập đồ cổ, ông là một "tay chơi" có tiếng trong lĩnh vực này.

Vương Cương với tài xoay xở tháo vát của mình trong công việc và cuộc sống hiện đã có thể bảo đảm cho vợ con một cuộc sống thoải mái, ông không còn tham gia nhiều hoạt động trong giới giải trí như trước mà dành thời gian ở bên gia đình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]