Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng

03:12 | 05/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Con bướm đêm khổng lồ có vẻ ngoài khác biệt khiến không ít học sinh giàu trí tưởng tượng gọi nó là quái thú, giống như các Titan trong loạt phim bom tấn của Hollywood.
Tìm thấy bướm mặt quỷ cực đáng sợ ở Việt Nam vừa nhìn đã kinh hồn bạt víaTìm thấy bướm mặt quỷ cực đáng sợ ở Việt Nam vừa nhìn đã kinh hồn bạt vía
Sự di cư của loài bướm chúa: hiện tượng hiếm hoi nhất trên thế giớiSự di cư của loài bướm chúa: hiện tượng hiếm hoi nhất trên thế giới

Một trường học ở Queensland, Australia mới đây đang rục rịch chuẩn bị mặt bằng để xây dựng phòng học thì bất ngờ những công nhân xây dựng phát hiện ra một con bướm đêm khổng lồ dài đến 25cm.

Quá ngạc nhiên và sợ hãi, các công nhân đã vội vàng lấy dụng cụ để chuyển con bướm đêm đi nơi khác, điều này cũng thu hút được giáo viên, học sinh đến xem và bàn tán xôn xao.

Theo Daily Mail đưa tin, sự việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Redland, Queensland, Australia. Ngôi trường này có kế hoạch xây dựng một phòng học mới trong thời gian tới. Sau khi nhà thầu xác nhận và chuẩn bị khởi công, các công nhân trên công trường đã phát hiện một con bướm đêm khổng lồ.

Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng
Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng. https://dulich.petrotimes.vn/

Con bướm có vẻ ngoài lạ lùng, không chỉ có lông tơ màu xám dày đặc mà còn to bằng con chuột lớn, khiến tất cả mọi người vô cùng ngạc nhiên và nhanh chóng nhặt đồ nghề lên để loại bỏ con bướm đêm này. Họ quyết định di chuyển sinh vật khổng lồ kỳ lạ đến nơi an toàn để đảm bảo thi công.

Quá trình di chuyển đã thu hút không ít giáo viên và học sinh trong trường đến xem và bàn tán. Không ít học sinh giàu trí tưởng tượng đã gọi con bướm đêm là quái thú, giống như các Titan trong loạt phim bom tấn của Hollywood.

Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng
Con bướm đêm có kích thước khổng lồ. https://dulich.petrotimes.vn/

Sau đó, sự việc cũng được truyền thông đăng tải. Trong một cuộc phỏng vấn, Tiến sĩ Christine Lambkin, một chuyên gia về côn trùng tại Bảo tàng Queensland cho biết, loài bướm đêm khổng lồ này thực chất là một loài côn trùng có tên khoa học là "Giant Wood Moth", một trong những loài côn trùng lớn nhất và nặng nhất trên thế giới.

Chúng chủ yếu sống ở bắc Queensland đến nam New South Wales. Con cái có kích thước tương đối lớn, trọng lượng tối đa là 30 gram, sải cánh dài 25cm, sau khi giao phối và đẻ trứng sẽ chết, vòng đời chỉ vài ngày, con đực có kích thước bằng một nửa con bướm cái, bụng có đốm tròn sẫm màu.

Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng
Đây là loài côn trùng có tên khoa học là Giant Wood Moth. https://dulich.petrotimes.vn/

Hiệu trưởng trường tiểu học, bà Meagan Steward cho biết, vì trường ở gần rừng nhiệt đới nên học sinh của trường có thể nhìn thấy bướm đêm và nhiều loài động vật khác nhau, nhưng loài bướm đêm khổng lồ như vậy thì họ chưa bao giờ thấy.

Được biết, con bướm đêm khổng lồ này đã được thả trở lại khu rừng nhiệt đới sau khi mọi người chụp lại một vài bức ảnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]