Cá lồi xối mỡ - Đặc sản vùng biển Phan Thiết

06:02 | 25/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cá lồi có thịt dai, thơm ngọt. Cá lồi sau khi hấp chín thì cuốn bánh tráng ăn kèm các loại rau sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ níu chân thực khách khi đến với phố biển  Phan Thiết, Bình Thuận.

Cá lồi là loài cá có lớp da trơn bóng, nhìn sơ qua thì khá giống cá đuối. Vì chỉ sống chủ yếu ở các vùng biển miền Trung nên nó trở thành món đặc sản nơi đây. Thịt cá nhỏ sẽ ngọt hơn và lớp sụn bên trong vẫn sẽ còn mềm. Cá được chà lớp nhớt bên ngoài bằng lá rồi sơ chế sạch sẽ nên sẽ không có mùi tanh khi ăn.

Với cá lồi, người dân nới đây có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nấu canh chua, kho xả ớt, xào lăn… Tuy nhiên, được ưa chuộng hơn cả là món cá lồi xối mỡ hành.

Cá lồi xối mỡ - Đặc sản vùng biển Phan Thiết

Thường người chế biến sẽ thái cá thành từng lớp mỏng đều nhau thật khéo léo, một số người thì thích để nguyên con như thế rồi đem hấp cách thủy. Mỡ sẽ được xắt nhỏ, chiên vàng rồi bỏ hành lá thái nhỏ vào. Cá hấp chín sẽ được xối mỡ hành lên trên rồi rắc thêm một chút đậu phộng rang để tăng cảm giác giòn mà bùi, béo và dậy mùi thơm.

Món này ăn tuyệt nhất là khi còn nóng. Miếng cá nóng hổi cuốn bánh tráng cùng các loại rau sống, rau mùi, khế chua, chuối chát và một chút bún, chấm ngập trong bát nước mắm thì còn gì bằng.

Cá lồi xối mỡ - Đặc sản vùng biển Phan Thiết

Nước mắm me thì đặc biệt hơn vì vị chua chua của me thật đậm đà, vị ngòn ngọt khi được pha thêm đường, cùng chút ớt cay cay “đã miệng”, ăn với loại này thì có thể ăn mãi mà không thấy ngán, càng ăn càng thèm, xuýt xoa mãi không thôi. Đâu đó thoang thoảng còn có mùi thơm mỡ hành rất hấp dẫn.

Người dân Phan Thiết cũng như miền Trung nói chung đều ăn rất đậm đà, món ăn cũng rất tươi mới và đầy màu sắc. Đừng bỏ lỡ đặc sản Phan Thiết số một này khi đến thăm vùng biển nơi đây nhé!

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]