Cả nước cần đề phòng thời tiết cực đoan gây hại

19:17 | 26/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tổng hợp các mô hình dự báo trong nước và các quốc gia khu vực châu Á đều có chung nhận định, một số loại hình thiên tai sẽ ảnh hưởng đến đất liền và biển nước ta trong thời gian tới.
Thời tiết ngày 27/11/2022: Cả nước cần đề phòng thời tiết cực đoan xảy ra gây hại
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

Cụ thể, khoảng ngày 30/11, có một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh từ phía Bắc tràn xuống Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung. Dự báo từ ngày 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi và trung du khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Khu vực Bắc và giữa biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa nổi gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, kết hợp với hoạt động của vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao khiến những ngày đầu tháng 12, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng.

Khoảng ngày 1-3/12, trên khu vực phía Nam biển Đông khả năng xuất hiện một vùng áp thấp gây thời tiết xấu, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất đạt 65-75%,. Vì vậy, người dân trong khu vực được cảnh báo cần chủ động phòng, tránh để giảm thiểu mọi thiệt hại nếu thiên tai xảy ra.

https://dulich.petrotimes.vn/

Minh Hải

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]