Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đang ảnh hưởng đến ngành du lịch châu Á như thế nào – Kẻ được và Người mất

14:36 | 11/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những bất ổn trong nước ở Hồng Kông đã diễn ra được 6 tháng, ngành du lịch của quốc gia này đang bị vùi dập. Khách du lịch đến Hồng Kông đã giảm gần 40% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và 15 ngày đầu tháng 10 đã giảm 50%, đánh dấu sự suy thoái tồi tệ nhất trong ngành du lịch kể từ khi quốc gia bùng phát hội chứng hô hấp cấp tính năm 2003.    
cac cuoc bieu tinh o hong kong dang anh huong den nganh du lich chau a nhu the nao ke duoc va nguoi matViệt nam lọt top 50 cuộc thi ảnh Agora về chủ đề “Giáo dục” năm 2019
cac cuoc bieu tinh o hong kong dang anh huong den nganh du lich chau a nhu the nao ke duoc va nguoi matVenice “rũ bỏ” định nghĩa thành phố du lịch nhộn nhịp để tĩnh mịch về đêm
cac cuoc bieu tinh o hong kong dang anh huong den nganh du lich chau a nhu the nao ke duoc va nguoi mat

Và không chỉ Hồng Kông cảm nhận được tác động của các cuộc biểu tình. Khách du lịch Trung Quốc tránh đến những điểm yêu thích trước đây của họ tại Hồng Kông, thay vào đó họ tìm đến những quốc gia khác. Theo đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - Ctrip, sau khi chiếm vị trí thứ ba trong danh sách những điểm đến phổ biến nhất mà khách du lịch Trung Quốc ghé thăm trong tuần lễ Vàng năm 2018, năm nay Hồng Kông thậm chí không có mặt trong top 10 của danh sách, tụt hạng sau Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Anh và Ý.

Theo báo cáo gần đây nhất của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, du khách Trung Quốc đại lục đến xứ sở mặt trời mọc tăng hơn 25% so với năm 2018, và họ cũng chi tiêu nhiều hơn.

Dù vậy, đây không phải là tin tốt đối với tất cả mọi người. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 15 tháng 11 với Reuters (một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới), Giám đốc điều hành của AirAsia, Tony Fernandes cho biết Ma Cao và Thâm Quyến ít nhiều đang phải chịu ảnh hưởng từ những cuộc biểu tình của Hồng Kông, nhu cầu các chuyến bay đến hai thành phố này giảm.

Ông ấy nói: “Thật tệ”.

Tại Ma Cao, mặc dù tổng số khách du lịch từ tháng 8 đến tháng 10 tăng so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tăng trưởng du lịch chung dường như đang giảm, lượng khách đến từ các nguồn thị trường chính gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Indonesia và Thái Lan, đang giảm. Hơn nữa, hãng thông tấn Reuters cho biết do sự xáo trộn của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra cũng như những bất ổn ở Hồng Kông láng giềng, doanh thu từ sòng bạc của Ma Cao đã giảm hơn 3% trong tháng 10.

Gần đây Cơ quan phân tích đầu tư Nomura Instinet đã ước tính lại doanh thu từ sòng bạc trong quý IV của Ma Cao, dự báo doanh thu sẽ giảm 8% mỗi năm, theo một bài báo ngày 22 tháng 11 trên GGRAsia - trang web dành riêng cho ngành công nghiệp sòng bạc châu Á nói: “ Ngành kinh doanh sòng bạc của Ma Cao đã gặp nhiều thách thức hơn dự đoán”. Trước đó, Cơ quan phân tích đầu tư Nomura Instinet thừa nhận các cuộc biểu tình của Hồng Kông dường như có tác động tiêu cực đối với doanh thu sòng bạc của Macau.

Đối với Thâm Quyến, rất khó đưa ra báo cáo chính xác, nhưng báo cáo gần đây nhất từ ​​Bộ Giao thông vận tải Hồng Kông cho biết lượt bay đến và đi trung bình hằng ngày tại Lo Wu, Lok Ma Chau, Man Kam To, Sha Tau Kok, Lok Ma Chau và các điểm qua biên giới vịnh Thâm Quyến đã giảm đáng kể kể từ tháng tư. Thành phố đại lục Thâm Quyến sẽ bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm lượng khách đến Hồng Kông, vì các tour du lịch đến Hồng Kông thường kèm theo các chuyến đi đến Ma Cao và Thâm Quyến.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]