Các điểm đến du lịch ở Cái Răng (Cần Thơ)

03:02 | 09/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng, diễn ra từ ngày 09 đến 11/7, nhiều điểm đến nổi bật của địa phương được giới thiệu.
Bản Ven - Điểm đến hấp dẫn ở Yên ThếBản Ven - Điểm đến hấp dẫn ở Yên Thế
Đến Huế không thiếu chỗ đẹp, món ngonĐến Huế không thiếu chỗ đẹp, món ngon

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Cần Thơ, bởi chợ nổi là nét văn hóa độc đáo của miền sông nước Tây Nam Bộ. Tại đây, các hoạt động mua bán đều diễn ra trên sông, chủ yếu là các mặt hàng nông sản. Chợ nổi còn có nhiều dịch vụ khác phục vụ du khách như: ghe hàng nước, ghe hàng bán đồ ăn sáng… Chợ nổi thường nhộn nhịp trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng mỗi ngày. Khi tham quan chợ nổi du khách sẽ phải di chuyển bằng ghe, len lỏi qua các ghe thương hồ, trải nghiệm cảm giác chòng chành trên sông khi thưởng thức bún, cà phê, trái cây giữa khung cảnh nhộn nhịp.

Một điểm đến rất được lòng du khách trong những năm gần đây ở Cái Răng là Căn nhà màu tím (99 đường Nguyễn Chí Sinh, phường Tân Phú). Không gian phim trường nơi đây lãng mạn, ấn tượng với gam màu tím độc đáo, từ mỗi vật dụng đến các hoa cỏ trồng trong khuôn viên. Tại đây còn tái hiện nhiều không gian văn hóa, nếp sinh hoạt xưa, là điểm lý tưởng để chụp ảnh, check-in.

Các điểm đến du lịch ở Cái Răng (Cần Thơ)
Du khách tham quan Tam giác mạch Farm. Ảnh minh họa: Kiều Mai

Cái Răng còn có điểm đến quen thuộc với du khách đi theo nhóm hoặc gia đình có con nhỏ là Tam giác mạch Farm (45 đường Trương Vĩnh Nguyên, phường Thường Thạnh). Phát triển theo mô hình nông trại, Tam giác mạch Farm mang đến cho du khách một không gian miền Tây quen thuộc qua các tiểu cảnh, hàng rào hoa kiểng... Tại đây có cù lao thỏ - nơi những chú thỏ được nuôi thả và du khách có thể tiếp xúc, chơi đùa. Ngoài ra, Tam giác mạch Farm còn có nhiều khu vực trồng hoa độc đáo như: vườn tam giác mạch, vườn hướng dương, vườn ngô, vườn hoa ngò rí, vườn hoa cánh bướm… ra hoa tùy theo mùa.

Bảo gia trang viên (268 Huỳnh Thị Nở, phường Thường Thạnh) cũng được nhiều du khách yêu thích bởi không gian xanh, thoáng đãng. Tại đây có nhiều trải nghiệm: tát mương bắt cá, chèo thuyền thúng, câu cá hay các hoạt động cắm trại, teambuilding… Nơi đây còn có nhà hàng với ẩm thực đa dạng, khu nghỉ homestay gần gũi trong không gian mở với thiên nhiên. Khi tham quan Bảo gia trang viên du khách có thể kết hợp trải nghiệm farmtour tại Bảo Gia Farm Camping - một đơn vị liên kết khác của công ty cách đó không xa, để có những trải nghiệm thú vị về du lịch nông nghiệp.

Bên cạnh các điểm đến hấp dẫn, Cái Răng còn có nhiều điểm lưu trú nổi bật, như: Azerai Cần Thơ (cồn Ấu), Cần Thơ Ecolodge (khu vực 3, phường Ba Láng)… Ðiểm chung của các khu nghỉ dưỡng này đều có không gian xanh tuyệt đẹp với những trải nghiệm văn hóa đặc trưng miền sông nước miệt vườn Tây Nam Bộ. Tại đây, du khách không chỉ nghỉ dưỡng trong không gian sang trọng, thân thiện môi trường mà còn có hành trình khám quá những nét văn hóa bản địa đặc sắc cùng người địa phương, từ điểm vườn đến làng nghề, ẩm thực… Cái Răng còn có nhiều điểm lưu trú, như: Hometravel Mekong Cần Thơ (khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh), Green Village Mekong (khu vực Phú Hưng, phường Phú Thứ), Hung’s Homestay (khu vực Thạnh Huề, phường Thường Thạnh)… với giá cả đa dạng và những trải nghiệm riêng biệt để du khách lựa chọn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Minh Nhiên/baocantho.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]