Các điểm du xuân đi lễ đầu năm ở Lào Cai

06:00 | 16/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du xuân đi lễ đầu năm là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt, giúp chúng ta có những giây phút thư giãn, cầu chúc một năm mới an lành, mọi việc hanh thông thuận lợi. Lào Cai là một trong những điểm đến lý tưởng để du xuân và đi lễ chùa đầu năm.
Lạng Sơn: Say đắm sắc đào chuôngLạng Sơn: Say đắm sắc đào chuông
Những trải nghiệm du lịch Những trải nghiệm du lịch "siêu độc đáo" của năm 2024

Đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên)

Đền Bảo Hà hay còn gọi là đền Ông Hoàng Bảy nằm cạnh dòng sông Hồng thơ mộng, thuộc xã Bảo Hà, huyện bảo Yên (tỉnh Lào Cai) là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Đền thờ tướng quân Nguyễn Hoàng Bẩy, có công tiễu trừ giặc giã, giữ yên vùng đất biên cương xa xôi. Hội chính đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17 tháng 7 âm lịch hàng năm (ngày giỗ tướng Hoàng Bảy), thu hút đông đảo du khách trong và ngoài vùng đến dự. Trong lễ hội có tổ chức rước kiệu, tế thần, dâng hương tưởng niệm, cùng các hoạt động văn hoá - thể thao khác. Ngoài những ngày lễ hội, những ngày thường (đặc biệt là vào mùa xuân) khách thập phương trong cả nước vẫn thường xuyên tụ họp tại đây để thắp hương tưởng niệm, cầu an, cầu lộc.

Các điểm du xuân đi lễ đầu năm ở Lào Cai

Đền Thượng (Thành phố Lào Cai)

Đền Thượng nằm ở phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn bảo vệ vùng biên giới phía bắc, Ông chỉ huy đánh thắng giặc Nguyên - Mông thế kỷ XV và từ lâu được đất nước tôn vinh là Đức Thánh Trần. Lễ hội đền Thượng được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng hàng năm. Ngoài phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao dân tộc thu hút hàng chục vạn nhân dân địa phương và du khách tới cùng tham dự.

Các điểm du xuân đi lễ đầu năm ở Lào Cai

Đền Bắc Hà (huyện Bắc Hà)

Đền Bắc Hà cũng được người dân nơi đây lập lên để tưởng nhớ người anh hùng Vũ Văn Uyên, Vũ Văn Mật đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm một thời bình ổn vùng biên giới phía Tây Bắc của Tổ Quốc. Đền nằm ở trung tâm thị trấn Bắc Hà, có dáng vẻ uy nghi, linh thiêng. Đây là địa danh tâm linh được nhân dân trong vùng thờ phụng. Ngày lễ chính của đền được diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm, với nhiều trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy….Đền Bắc Hà là một điểm đến ngày càng thu hút đông du khách trong hành trình đi lễ du xuân đầu năm trong những năm gần đây.

Quần thể tâm linh Fansipan Sa Pa

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan gồm nhiều công trình kiến trúc tâm linh thuộc Sun World Fansipan Legend như: Bảo An Thiền Tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự và đại tượng Phật A Di Đà đều được kiến tạo kỳ công từ các vật liệu tự nhiên như gỗ tứ thiết, đá xanh nguyên khối, đất nung phủ men…, kỳ vĩ tựa kiệt tác giữa mây ngàn gió núi, thu hút hàng vạn Phật tử, du khách hành hương, thưởng ngoạn vào dịp đầu năm.

Các điểm du xuân đi lễ đầu năm ở Lào Cai
Các điểm du xuân đi lễ đầu năm ở Lào Cai

Đền mẫu thượng Sa Pa

Đền Mẫu Thượng Sa Pa là một trong 3 ngôi đền nổi tiếng ở thị xã Sa Pa. Ngôi đền cổ kính có thế lưng tựa núi đã có niên đại hơn 200 năm. Đền thờ công chúa Liễu Hạnh, bà chúa Thượng Ngàn, mà trong tín ngưỡng thờ Mẫu, đây là một trong 3 vị Tam Tài Thánh Mẫu cao nhất. Bà chúa Thượng ngàn cai quản vùng núi non, giúp người dân mùa màng bội thu. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, yên bình, chiêm bái với mong cầu một cuộc sống sung túc, ấm no.

Lào Cai chắc chắn là điểm đến hấp dẫn với những điếm đến tâm linh linh thiêng, nhiều lễ hội độc đáo, cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp khi mùa xuân về, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm đầy thú vị.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lưu Vân Anh/Laocaitourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]