Cách làm món bánh mì gà Hàn Quốc ngon tuyệt đỉnh

14:10 | 05/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dưới đây là cách làm món bánh mì gà - món ăn quen thuộc và hiện đang rất hot trong giới trẻ ở xứ sở Kim chi.
Cách làm món bánh mì gà Hàn Quốc ngon tuyệt đỉnh
Món bánh mì gà Hàn Quốc hiện đang rất hot trong thực đơn của giới trẻ/ https://dulich.petrotimes.vn/

1. Nguyên liệu:

- 6 chiếc bánh burger, đã chia nhỏ và nướng.

- Vài nắm rau diếp và rau mùi đã cắt nhỏ.

- 75g mayonnaise, 15g tương ớt Hàn Quốc hoặc một loại tương ớt khác.

- Nước cốt chanh.

- Một trái ớt đỏ (nếu thích), thái nhỏ.

- Nước mắm.

- Kem chua sriracha.

- 2 thìa cà phê hoặc đường nâu.

- 100g giá đỗ.

- 1 củ cà rốt thái bào sợi và củ cải cắt nhỏ.

- Đùi gà phi lê bỏ da và không xương, cắt nhỏ.

- 60g bột mì, 75g bột gạo, 30g bột ngô.

- 1 quả trứng.

- 120ml sữa.

- Dầu thực vật.

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Đối với nước sốt, trộn mayonnaise và tương ơt với nhau trong một bát nhỏ, thêm nước cốt chanh cho vừa ăn. Bọc lại và để tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng. Hãy thực hiện bước này trước vài giờ.

Bước 2: Trộn nước cốt chanh, ớt băm nhỏ, nước mắm và đường vào một cái âu to, đánh cho tan. Trần giá đỗ sơ qua nước sôi, sau đó để ráo, ngâm nhanh trong nước lạnh và thấm khô. Cho các nguyên liệu còn lại vào tô và trộn đều.

Bước 3: Đặt gà phi lê và dùng cán cán mỏng (~1cm) để có độ dày đều nhau. Rây bột mì và một thìa cà phê muối vào bát và trộn đều. Trong một bát khác, đánh trứng và sữa với nhau. Lấy một trong những miếng gà và cho bột mì vào, đảm bảo phủ kín tất cả các bề mặt. Sau đó cho gà trở lại vào hỗn hợp bột. Quăng cho bột áo lại sau đó chuyển sang khay nướng có lót hỗn hợp bột mì (để thấm bớt độ ẩm dư thừa). Lặp lại với các miếng gà còn lại cho đến khi cả sáu miếng đều được tráng. Làm tất cả những điều này tối đa một giờ trước khi nấu và để trong tủ lạnh.

Bước 4: Đun nóng dầu thực vật trong một chảo lớn, sâu lòng. Muốn bánh nóng nhưng không cháy, hãy thử bằng cách thả một mẩu bánh mì nhỏ vào dầu, sau khi sẵn sàng, nó sẽ mất khoảng một phút để chuyển sang màu vàng nâu.

Bước 5: Cho một nửa con gà vào chảo dầu trong khoảng 3 đến 4 phút trước khi lật mặt và nấu thêm 4 phút cho đến khi giòn và vàng cả hai mặt. Cắt phần dày nhất của gà để đảm bảo rằng nó đã được nấu chín. Khi đã chín, chuyển gà sang khay nướng có lót giấy bếp để thấm hết dầu thừa và giữ ấm trong lò khi bạn nướng mẻ thứ hai.

Bước 6: Phết kem chua sriracha lên đế bánh nướng, trên cùng với một nắm rau diếp cắt nhỏ hãy đặt thịt gà đã nấu chín lên trên, sau đó để vào bánh rau đã ráo nước. Đổ sốt mayonnaise và tương ớt lên trên, sau đó phủ lên trên bằng nắp bánh mì. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh mì gà hiện đang rất hot rồi đấy!

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]