Cách phòng tránh bệnh về đường hô hấp

19:28 | 26/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào mùa thu nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn, dễ bị cảm lạnh dẫn đến mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng nên mùa thu cũng nên ăn mặc hợp thời tiết, tránh cảm lạnh.

Viêm mũi dị ứng là một trong các tình trạng phổ biến ở nước ta hiện nay, nhất là vào lúc thời tiết giao mùa. Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi và nhiều triệu chứng khác có thể xảy ra cùng lúc, dù không nghiêm trọng nhưng viêm mũi dị ứng cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Cách phòng tránh bệnh về đường hô hấp

Vào mùa thu sức đề kháng của người bệnh kém hơn nhiều so với các mùa khác, họ dễ chán ăn. Ngoài ra mùa thu có nhiều phấn hoa phát tán trong không khí sẽ kích thích niêm mạc mũi, dẫn đến sự xuất hiện của bệnh viêm mũi dị ứng vào mùa thu.

Dưới đây là một số cách phòng tránh cách bệnh về đường hô hấp, ai cũng nên biết.

- Tắm hoặc rửa ráy bằng nước ấm ở nơi kín gió. Mỗi khi tắm xong hãy dùng khăn lau khô người rồi mới mặc quần áo.

- Khi trời lạnh cần chú ý giữ ấm cơ thể nhất là vùng ngực, cổ và gan bàn chân.

- Tránh ngồi nhiều ở nơi có máy lạnh, quạt máy và không thức khuya. Thể dục, ăn uống điều độ mỗi ngày.

- Không hút thuốc lá, uống nước lạnh có đá. Bổ sung chất xơ và vitamin C qua rau xanh và hoa quả tươi.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng miệng và vùng họng bằng cách đánh răng trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy và súc miệng bằng nước ấm.

- Khi thay đổi thời tiết, cần giữ ấm cho cơ thể. Vệ sinh không gian sống thường xuyên, tạo không gian thoáng mát, tránh ở những nơi có độ ẩm cao vì đây chính là điều kiện thuận lợi để cho mầm bệnh phát triển.

- Nếu bị nhiễm bệnh về đường hô hấp, người bệnh cần đi khám và điều trị triệt để nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh nặng hơn, tiến triển thành mạn tính, gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]