Cafe muối và lời nói dối

20:49 | 28/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chàng tình cờ gặp nàng ở buổi tiệc. Nàng quyến rũ kiêu kì trong khi chàng không có điểm gì nổi bật để thu hút các cô.
cafe muoi

Khi buổi tiệc gần kết thúc, chàng gượng gập mời nàng cafe với mình. Dù rất ngạc nhiên, nhưng vì lời mời quá lịch sự nên nàng đồng ý. Họ ngồi ở chiếc bàn nhỏ trong góc phòng tiệc, nhưng chàng quá lo lắng, mãi không nói được lời nào, làm cho nàng cũng cảm thấy bất tiện. Bỗng nhiên, chàng gọi người phục vụ:

- Thêm cho tôi ít muối! Cafe hơi nhạt!

Mọi người đứng xung quanh đều hết sức ngạc nhiên và nhìn chăm chăm vào chàng. Chàng trai đỏ mặt nhưng vẫn múc một thìa muối cho vào cafe và uống.

Nàng tò mò:

- Sao anh có sở thích kì quặc thế.

- Khi còn nhỏ, tôi sống gần biển - Chàng trai giải thích sau một thoáng bối rối!- Mỗi lần theo cha ra khơi đánh cá, khi trở về đều mang theo vị mặn của biển trên đầu lưỡi, giống như cafe cho muối vào vậy! Nên bây giờ mỗi khi tôi uống cafe với muối, tôi lại nhớ tới tuổi thơ gian khó và quê hương của mình.

Nàng thật sự cảm động. Một người đàn ông yêu nơi mình sinh ra thì chắc chắn cũng sẽ yêu và có trách nhiệm với gia đình của mình. Nên nàng bắt đầu nói chuyện cởi mở hơn..Trước khi ra về, họ hẹn nhau một buổi gặp tiếp theo… Qua vài lần gặp gỡ, nàng thấy chàng quả là một người lý tưởng: tốt bụng, chu đáo… Và như thế, nàng đã tìm được người đàn ông của mình nhờ cốc cà phê muối. Họ lấy nhau và sống rất hạnh phúc !

... Mỗi sáng, nàng đều pha cho chàng 1 tách cafe kèm 1 thìa muối biển, vì nàng biết chồng mình rất thích điều đó. Cứ thế suốt gần 30 năm, sáng nào chàng cũng uống 1 cốc cafe muối và không quên nói cám ơn với ngừoi vợ chu đáo.

Bỗng 1 ngày, trước khi 2 người chuẩn bị làm lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới - chàng đột ngột ra đi mà không 1 lời từ biệt. Kết luận của bác sỹ sau đó cho biết chàng chết vì đột quỵ (huyết áp quá cao)

Linh cảm có điều gì đó, nàng vào phòng và tìm thấy lá thư chàng giấu dưới đệm ...

"Gửi vợ của anh,

Xin em tha thứ cho lời nói dối suốt cả cuộc đời của anh. Đó là lời nói dối duy nhất – về cốc cà phê muối. Em có nhớ lần đầu tiên anh mời em uống cà phê không? Lúc đó, vì quá lo lắng, anh định hỏi xin ít đường nhưng nói nhầm thành muối. Anh cũng quá lúng túng nên không thể thay đổi được đành phải tiếp tục lấy muối cho vào cốc cà phê và bịa ra câu chuyện về tuổi thơ ở gần biển để được nói chuyện với em.

Và sau mỗi năm anh khám sức khoẻ huyết áp lại tăng lên 1 chút. Chắc có lẽ anh đã uống quá nhiều muối anh cũng định nói sự thật với em nhiều lần nhưng sợ em không tha thứ và anh sẽ mất em, nên anh đành chịu đựng cốc cafe muối ngần ấy năm.

Anh chắc rằng sẽ có ngày vĩnh biệt em nên anh đã viết lá thư này như 1 lời thú tội mong em tha thứ. Nếu được quay lại quá khứ anh vẫn sẽ làm như thế để có được em ..."

Lời bàn:
•Lời nói dối có thể mang lại hạnh phúc cho bạn
•Nhưng_sự_thật_mới đem lại hạnh phúc lâu bền

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]