Caffeine ảnh hưởng đến não bộ thai nhi, hậu quả kéo dài

03:05 | 22/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nghiên cứu mới công bố của nhóm chuyên gia đến từ Trung tâm Y khoa Đại học Rochester (Mỹ) cho thấy, người mẹ dung nạp nhiều caffeine trong thai kỳ có thể làm thay đổi các đường dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não của thai nhi, dẫn đến các vấn đề về hành vi về sau.
Kỷ tử “thần dược” quý cho sức khỏe của bạnKỷ tử “thần dược” quý cho sức khỏe của bạn
Những thói quen ăn rau muống không đúng, dễ rước bệnh vào thânNhững thói quen ăn rau muống không đúng, dễ rước bệnh vào thân
Caffeine ảnh hưởng đến não bộ thai nhi, hậu quả kéo dài
Ảnh: BabyGaga

Để đưa đến kết luận trên, các nhà khoa học đã phân tích ảnh chụp não bộ của hơn 9.000 trẻ 9 và 10 tuổi từng tham gia vào một nghiên cứu về phát triển nhận thức não ở tuổi vị thành niên quy mô lớn trước đó. Họ nhận thấy não bộ của những trẻ từng phơi nhiễm caffeine khi còn trong bụng mẹ có sự thay đổi rõ rệt trong cách thức sắp xếp các dấu vết chất trắng - bộ phận tạo thành mối liên kết giữa các vùng não. Những trẻ này được ghi nhận có biểu hiện khó duy trì sự tập trung và có tính khí tăng động.

Nhiều nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng caffeine có tác động tiêu cực tới sức khỏe thai kỳ và thai nhi được cho là không có loại enzyme cần thiết để xử lý caffeine khi nó đi qua nhau thai. Được biết, caffeine thường có nhiều trong cà phê, trà, sô-cô-la, nước tăng lực, nước ngọt và một số loại thuốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

An Nhiên/BĐT Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]