Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty Lữ hành Jungle Boss

16:46 | 06/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với màn xuất hiện và giới thiệu ấn tượng, anh Lê Lưu Dũng - người sáng lập của Jungle Boss đã làm nóng phần mở màn tập 1 của Shark Tank mùa 5.
Shark Tank Việt Nam 4 tập 8: Startup nào từ chối đề nghị đầu tư 30 tỷ của Shark Hưng về đội Shark LiênShark Tank Việt Nam 4 tập 8: Startup nào từ chối đề nghị đầu tư 30 tỷ của Shark Hưng về đội Shark Liên
Shark Tank Việt Nam 4 tập 10: Shark Liên “chơi lớn” chốt deal triệu đô buộc Shark Hưng nhường bướcShark Tank Việt Nam 4 tập 10: Shark Liên “chơi lớn” chốt deal triệu đô buộc Shark Hưng nhường bước

Jungle Boss là doanh nghiệp khai thác du lịch mạo hiểm, khám phá hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Hiện công ty đang khai thác 8 sản phẩm với các mức độ khó, mạo hiểm khác nhau như khám phá thung lũng Ma Đa, khám phá vườn quốc gia, cắm trại... với mức giá dao động từ 800.000 đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt, tour khám phá hố sụt Kong với trải nghiệm đu dây 100m thẳng đứng là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, có mức giá 35 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm. Tour này cũng đang đóng góp nhiều doanh thu nhất cho Jungle Boss.

Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty  Lữ hành Jungle Boss
Anh Lê Lưu Dũng - nhà sáng lập Jungle Boss (ảnh: TV HUB)

Từ năm 2016 đến nay, doanh nghiệp này đã đón khoảng hơn 40.000 khách. Năm 2018, Jungle Boss ghi nhận doanh thu 18 tỷ đồng, lợi nhuận 4 tỷ. Năm 2019 là thời kỳ đỉnh cao trước dịch khi thu hút 12.500 khách, với doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 23 tỷ và 5 tỷ đồng. 4 tháng đầu năm 2022, tính riêng tour đu dây khám phá hố sụt Kong, Jungle Boss đã thu hút được 500 khách.

Lê Lưu Dũng cho biết, trước kia, anh thường triển khai các sản phẩm du lịch đơn giản, mức giá thấp dưới 10 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi tung ra sản phẩm tour du lịch mạo hiểm đu dây, công ty đã thu hút được rất nhiều khách du lịch dù giá cao hơn. Founder ước tính dù số lượng khách không tăng nhiều nhưng doanh thu sẽ tăng vọt lên 60 tỷ vào năm sau và sớm chạm mốc 100 tỷ đồng.

Anh Dũng cũng cho biết them, Jungle Boss đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ dù lượn tại Phong Nha Kẻ Bàng hay glamping (cắm trại cao cấp). Đây cũng sẽ là một cơ sở để tăng mức doanh thu và hiệu quả khai thác.

Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty  Lữ hành Jungle Boss
Khám phá hố sụt Kong - một trong những sản phẩm “đinh” của Jungle Boss

Từ đây, các Shark đã có một màn đấu giá gay cấn khi liên tiếp đưa ra mức giá cao hơn đối phương, từ 160 triệu đồng đến 210, 250 triệu đồng. Shark Hùng Anh thậm chí còn "doạ" nếu phi vụ này rủi ro, ông sẽ rút khỏi và tạo ra một startup giống hệt, trở thành đối thủ của Jungle Boss.

Shark Hùng Anh là người đầu tiên đưa ra lời mời đầu ở mức 20 tỷ cho 45% cổ phần (định giá pre-money khoảng 24 tỷ). Shark Hưng cũng “ra deal” 12 tỷ cho 28,5% cổ phần (định giá pre-money 30 tỷ). Mặc dù cho rằng Jungle Boss có mức định giá cao hơn so với thông lệ ngành tổ chức tour, Shark Bình vẫn “mạnh dạn” đưa ra lời mời đầu tư 12 tỷ cho 25% cổ phần (định giá pre-money 36 tỷ).

Ngay sau khi Shark Bình đưa ra đề nghị đầu tư, Shark Hùng Anh điều chỉnh lại đề nghị của mình thành 20 tỷ đổi lấy 30% cổ phần (định giá 46 tỷ). Ông Hùng Anh khẳng định kinh nghiệm của ông ở mảng digital marketing có thể giúp Jungle Boss tiếp cận được với tập khách hàng nước ngoài.

Đến đây, Shark Hưng chi 100 triệu đồng cho Golden Ticket để giành quyền thương thuyết với Jungle Boss. Tỏ ra rất quan tâm đến startup “hàng hiếm” này, Shark Hùng Anh cũng sử dụng Gold Ticket. Hai Shark liên tục tăng giá trị của Golden Ticket sau đó để chốt lại bằng mức giá 400 triệu đồng của Shark Hưng.

Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty  Lữ hành Jungle Boss
Cái bắt tay lịch sử của Shark Hưng và anh Dũng (ảnh: TV HUB)
Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty  Lữ hành Jungle Boss

Đến lúc này, anh Dũng cũng bày tỏ mong muốn nhận đầu tư của Shark Hưng. Tuy nhiên, Jungle Boss kỳ vọng đề nghị đầu tư 12 tỷ đồng cho 20% cổ phần (định giá 48 tỷ đồng). Shark Hưng chốt mức đầu tư 12 tỷ đồng cho 25% cổ phần. 2 bên đồng ý với nhau ở mức cam kết đầu tư này.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử khi có một doanh nghiệp lữ hành đến từ Quảng Bình tham gia gọi vốn tại Shark Tank thành công, qua đó đã từng bước nâng tầm thương hiệu của du lịch Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế cũng như các nhà đầu tư tiềm năng.

https://dulich.petrotimes.vn

Lương Công Thành

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]