Cái kết bất ngờ vụ 2 khách ngoại mất gần 500 nghìn "vì trót ăn đĩa lạc luộc”

16:46 | 04/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã mời chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin 2 du khách bị chặt chém gần 500 nghìn đồng vì ăn đĩa lạc luộc lên làm việc...
Đặc sản đất Cảng có món gì ngon?

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, chiều 3/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã mời chủ tài khoản facebook Anh Trung Dh-xkld đưa thông tin “2 du khách nước ngoài mất gần 500 nghìn "vì trót ăn đĩa lạc luộc” đến làm việc.

Mục đích buổi làm việc để làm rõ việc đăng tải thông tin vào ngày 29/4/2019 trên facebook của cá nhân này. Theo đó, việc đăng tải trên đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Cái kết bất ngờ vụ 2 khách ngoại mất gần 500 nghìn
Chủ tài khoản tự đăng tải thông tin đính chính về sự việc.

Tại buổi làm việc, anh Đ.H.T (30 tuổi, ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng – chủ tài khoản facebook Anh Trung Dh-xkld) đã nhận thức rõ và thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là không có căn cứ, không chính xác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận làm ảnh hưởng đến nhiều người, đồng thời giải trình "do nóng vội, bồng bột nên đã đăng thông tin này lên trang cá nhân của mình".

Đ.H.T đã tự nguyện đính chính thông tin, chủ động đăng tải lời xin lỗi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc trên trang facebook cá nhân của mình và cam kết hứa sẽ không lặp lại sai phạm.

Trước đó, ngày 29/4, tài khoản Facebook "Anh Trung Dh-xkld" đăng tải thông tin " 2 du khách nước ngoài đi phà Gót ra đảo Cát Bà do không biết đã phải trả 10 USD cho người bán hàng vì trót ăn đĩa lạc luộc".

Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây bất bình trong dư luận.

Xuân Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]