Cận cảnh lễ hội băng tuyết lập kỷ lục Guinness ở Mông Cổ

03:03 | 26/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mông Cổ từ lâu đã được coi là điểm đến đáng ghé thăm nhất trong những tháng hè vì không gian rộng mở tuyệt đẹp, thung lũng xanh tươi và văn hóa truyền thống du mục. Tuy nhiên, mới đây một sự kiện đã được tổ chức để thu hút du khách quốc tế tìm kiếm trải nghiệm mùa đông Mông Cổ đích thực.
Top 5 thành phố mà các tín đồ shopping không nên bỏ lỡTop 5 thành phố mà các tín đồ shopping không nên bỏ lỡ
Bật mí những điều thú vị chỉ có ở nước NhậtBật mí những điều thú vị chỉ có ở nước Nhật
Những địa đểm quay phim nổi tiếng ở Seoul mà fan phim Hàn nhất định phải ghé thăm
Lễ hội băng tuyết lập kỷ lục Guinness ở Mông Cổ.

Lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai khai mạc vào ngày 14/1, diễn ra đến ngày 28/1 tại Sky Resort - một khu nghỉ dưỡng chơi golf và trượt tuyết ở ngoại ô thủ đô Ulaanbaatar. Bộ trưởng Văn hóa Mông Cổ Nomin Chinbat cho biết, sự kiện này “đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch mùa đông của Mông Cổ”.

Theo Bộ trưởng: “Du khách sẽ bị mê hoặc bởi phong cảnh mùa đông của đất nước chúng tôi và vẻ đẹp của các tác phẩm điêu khắc được trưng bày, đồng thời tôi hy vọng nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cảm hứng đến thăm Mông Cổ trong mùa đông”.

Chỉ sau vài ngày mở cửa, sự kiện này đã lập Kỷ lục Guinness thế giới.

Những địa đểm quay phim nổi tiếng ở Seoul mà fan phim Hàn nhất định phải ghé thăm
Cầu trượt tuyết tại lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai.

Là một phần của lễ khai mạc, 408 người tham dự đã giúp giành được kỷ lục Guinness bằng cách lần lượt trượt xuống đường trượt băng dài 16,4 m của lễ hội trong vòng 1 giờ.

Ngoài ra, các điều hấp dẫn khác tại lễ hội Mazaalai gồm có: tác phẩm điêu khắc bằng tuyết cao 5 mét về loài gấu Gobi (gọi là Mazaalai trong tiếng Mông Cổ) và đàn con. Tác phẩm này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về gấu Gobi - loài động vật cực kỳ nguy cấp và đang được bảo vệ bởi Mông Cổ.

Những địa đểm quay phim nổi tiếng ở Seoul mà fan phim Hàn nhất định phải ghé thăm
Bức tượng băng về gấu Gobi tại lễ hội.

Thêm vào đó, 52 bức tượng Mazaalai bằng băng được dựng lên tại lễ hội để tượng trưng cho số lượng gấu Gobi còn sót lại trong tự nhiên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]