Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ

01:07 | 19/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gia đình nghệ sĩ Chí Tài chọn Nghĩa trang Mộ Thánh là nơi yên nghỉ của danh hài. Được biết, phần mộ khá khang trang và gần nhà bà xã Phương Loan
Danh hài Thúy Nga tiết lộ lý do NS Hoài Linh quyết đưa thi hài NS Chí Tài về MỹDanh hài Thúy Nga tiết lộ lý do NS Hoài Linh quyết đưa thi hài NS Chí Tài về Mỹ

Như thông tin đã đưa, chiều ngày 13/2, linh cữu NS Chí Tài đã được đưa về tới Mỹ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, theo thông tin từ gia đình NS Chí Tài đến ngày 15/12, vợ và anh trai của danh hài mới được tới nhà quàn Peak Family để nhận di hài trước khi tang lễ chính thức tổ chức.

Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Linh cữu NS Chí Tài được đưa về đến Mỹ

Thông tin về đám tang được anh trai NS Chí Tài cho biết: “Thánh lễ an táng lúc 10h ngày 19/12, cũng diễn ra tại Cộng đoàn Giáo xứ Thánh Linh (Fountain Valley, Mỹ). Đến 13h00 cùng ngày sẽ thực hiện nghi thức hỏa táng tại nghĩa trang Peek Family Funeral Home. Sau đó, tro cốt sẽ được an vị tại nghĩa trang Holy Sepulcher Cemetery vào ngày 22/12".

Ngoài ra, theo thông tin của gia đình NS Chí Tài, khán giả thương quý cố nghệ sĩ đã tìm tới nghĩa trang nơi danh hài quá cố sẽ yên nghỉ. Được biết, gia đình NS Chí Tài chọn nghĩa trang Holy Sepulcher Cemetery (nghĩa trang Mộ Thánh) nằm tại quận Cam, phía Nam bang California, Mỹ.

Theo tìm hiểu, công viên nghĩa trang nơi NS Chí Tài yên nghỉ được bao bọc xung quanh là rừng, hồ, cây xanh vô cùng mát mẻ, yên tĩnh và sạch sẽ. Đặc biệt, mỗi phần đất mộ ở đây dao động từ 4.000 USD (gần 100 triệu VND) đến 6.000 USD (gần 150 triệu VND), chưa kể bia khắc tên người mất và các chi phí khi chôn cất và chăm sóc phần mộ sau này.

Bên cạnh đó, công viên nghĩa trang nơi NS Chí Tài yên nghỉ cũng rất gần ngôi nhà mà anh cùng bà xã Phương Loan sinh sống. Hiện tại, nhiều bạn bè, đồng nghiệp tại hải ngoại sống ở khu vực quận Cam cũng thu xếp đến chia buồn cùng gia đình.

Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Công viên nghĩa trang nơi NS Chí Tài yên nghỉ

Liên quan đến thông tin đám tang NS Chí Tài, mới đây ca sĩ Hoài Tâm cũng đã thông báo về quy định tang lễ của NS Chí Tài tại Mỹ. Cụ thể, để đảm bảo phòng dịch, mỗi khách viếng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu gần 7m, tránh tiếp xúc trực tiếp như bắt tay và ôm xã giao. Toàn bộ tiền phúng viếng, vòng hoa, gia đình mong muốn sẽ được chuyển thành quỹ đóng góp để xây nhà tình thương ủng hộ miền Trung theo ước nguyện của cố nghệ sĩ.

Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Cận cảnh nơi yên nghỉ cuối cùng của NS Chí Tài tại Mỹ
Mỗi phần đất mộ ở đây dao động từ 4.000 USD (gần 100 triệu VND) đến 6.000 USD (gần 150 triệu VND)

Nói về những lùm xùm xung quanh đám tang NS Chí Tài, ca sĩ Phương Loan có lời khẩn cầu khán giả và người quen hãy cho chị và gia đình có những giờ phút yên bình bên NS Chí Tài trước khi từ biệt. Chị biết ơn khán giả và giới nghệ sĩ Việt đã cư xử trọn vẹn nghĩa tình khi tiễn đưa chồng mình về Mỹ.

Trong khi đó, giải thích về lý do chị Phương Loan không được sớm tiếp nhận thi hài chồng mà phải chờ đợi khá lâu, người phụ trách hậu sự cho biết: "Ở Mỹ, thủ tục không hề đơn giản như ở Việt Nam. Thủ tục có thể lên đến 16 tiếng đồng hồ và qua rất nhiều cửa, không chỉ một chỗ, gia đình mình không thể chờ đợi như vậy. Như vậy thì gia đình sẽ rất buồn và mệt mỏi, nếu để kéo dài thì rất tội. Nhà quàn cũng có luật không cho gia đình đi theo vào nơi làm thủ tục ở phi trường". Đồng thời, phía nhà quàn cho biết có rất nhiều trường hợp có người qua đời ở Việt Nam, gia đình có nhu cầu chuyển thi hài sang Mỹ. Trong 20 năm nay, nhà quàn đều phải làm theo luật và không thể để gia đình cùng đi làm thủ tục.

Đối với thông tin có người lẻn vào nơi làm thủ tục để mạo nhận là người thân Chí Tài, phía nhà quàn khẳng định những người này hoàn toàn không có quyền đó. Đại diện nhà quàn Peek Family nói: "Có những người không chịu đi mà chờ ở đó để hỏi chuyện nhà quàn thì chúng tôi cũng không cung cấp thông tin".

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]