Cần Thơ - Điểm đến thu hút du khách quốc tế

09:27 | 14/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cần Thơ có quá trình phục hồi du lịch nội địa tốt với các số liệu thực hiện vượt kế hoạch giai đoạn bình thường mới. Điều đó trở thành bước chuyển để Cần Thơ đón đầu các đoàn khách quốc tế. Du lịch thành phố được du khách từ khắp nơi trên thế giới đánh giá là giàu tiềm năng về cảnh sắc, con người và văn hóa phù hợp với các xu hướng du lịch xanh, thân thiện môi trường hiện nay.

Bà Juia Miles-Cassin, Trưởng đoàn du khách New Zealand vừa đến Cần Thơ ngày 7/10, nói: “Sau dịch COVID-19, chúng tôi có xu hướng lựa chọn các điểm đến an toàn, gần gũi thiên nhiên và Việt Nam là một lựa chọn phù hợp. Bởi vì nơi đây có phong cảnh rất tuyệt, con người thân thiện và văn hóa độc đáo. Trong đó, Cần Thơ là một điểm đến đến đẹp, xứng danh thủ phủ miền Tây như chúng tôi đã nghe trước đó. Văn hóa và con người nơi đây cũng như ĐBSCL rất có sức hút với chúng tôi”. 26 du khách New Zealand đã có hải trình 8 ngày 7 đêm trên du thuyền quốc tế Mekong Princess. Đây cũng là đoàn khách quốc tế đầu tiên theo đường sông ghé Cần Thơ và lưu trú lại một đêm kể từ sau Cần Thơ mở cửa đón khách quốc tế.

Cần Thơ - Điểm đến thu hút du khách quốc tế

Ông Giang Hoàng Hải, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần du thuyền Viet Princess - đơn vị chủ quản của Mekong Princess, thông tin: “Chúng tôi có nhiều chương trình đưa du khách quốc tế đến Việt Nam và ĐBSCL bằng đường sông. Tuy nhiên, hải trình đến Cần Thơ và lưu trú tại đây là lần đầu. Cần Thơ là nơi có hệ thống kênh rạch đẹp, vườn cây ăn trái, di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc và nơi đây hội đủ các yếu tố để hình thành hệ sinh thái du lịch sông nước gắn với sự phát triển bền vững. Do đó, Cần Thơ trở thành điểm đến trong hải trình của chúng tôi”. Nếu trước đây, Cần Thơ chỉ được xem là điểm trung gian kết nối trên hải trình thì hiện nay thành phố đã trở thành điểm đến để khám phá. Theo đó, du khách sẽ có những trải nghiệm tìm hiểu các kiến trúc văn hóa đình, chùa, khám phá chợ nổi và làng nghề tại đây.

Bà Marie, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Philippines, bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với Cần Thơ trong những ngày khám phá và lưu trú tại đây. Cần Thơ có điểm mạnh về các dòng sông và kênh rạch ở đây rất đẹp. Phong cảnh và con người ở đây mang bản sắc riêng và thân thiện. Tôi rất là thích trải nghiệm về du lịch cộng đồng ở cồn Sơn và đặc biệt ấn tượng ẩm thực của Cần Thơ rất ngon và tuyệt vời. Tôi cho rằng Cần Thơ thật sự là một điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế và thành phố nên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nhiều hơn”. Thực tế, hình ảnh và địa danh ĐBSCL thường được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn, Cần Thơ chỉ mới được nhắc đến trong những năm gần đây.

Ông Wilson Lim, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia, cho biết: “Cần Thơ là điểm đến tiềm năng nhưng lại hoàn toàn mới với chúng tôi. Khi nói đến Việt Nam, chúng tôi thường biết đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và đây là lần đầu tôi đến Cần Thơ. Tôi yêu thích thành phố này bởi khí hậu ôn hòa, giao thông thuận lợi về đường bộ và hàng không. Văn hóa và con người ở đây cũng rất tuyệt. Tôi nghĩ rằng Cần Thơ có tiềm năng về du lịch MICE rất lớn và thông qua những tour kết nối hội nghị như thế sẽ quảng bá cho văn hóa, con người Cần Thơ tốt hơn”.

Ở một góc nhìn khác, ông Chin Kwee Peter Tay, Cố vấn Cục Tiếp thị và Xúc tiến nước ngoài thị trường ASEAN, cho rằng: “Cần Thơ là điểm đến tiềm năng đối với thị trường quốc tế, nhất là thị trường Đông Nam Á. Tôi đánh giá cao về tiềm năng du lịch kết hợp khám chữa bệnh của Cần Thơ. Trong tháng 10 và tháng 11 chúng tôi sẽ đưa nhiều đoàn từ Campuchia sang Cần Thơ tham quan kết hợp khám chữa bệnh”.

Từ đó có thể thấy du lịch Cần Thơ đang được quốc tế đánh giá cao về tiềm năng, nhất là các loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh, du lịch MICE (kết hợp hội nghị hội thảo), du lịch sông nước, sinh thái, cộng đồng… Trong đó, cơ sở hạ tầng của Cần Thơ được đánh giá cao vì có cảng hàng không quốc tế thuận lợi kết nối đến các trung tâm du lịch trong ngoài nước. Cần Thơ được xem là thị trường mới và có đầy đủ các yếu tố về văn hóa, con người với những trải nghiệm phù hợp với xu hướng du lịch hiện tại.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, thông tin: “Cần Thơ đã tiếp đón nhiều đoàn lữ hành, doanh nghiệp du lịch của các quốc gia như Úc, Campuchia, Philippines, Indonesia đến khảo sát và trải nghiệm các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh, MICE. Qua những chuyến khảo sát này chúng tôi kỳ vọng các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp của du lịch các quốc gia hiểu hơn về những nét văn hóa, con người cũng như tiềm năng của du lịch Cần Thơ để quảng bá, kết nối tour tuyến đưa du khách quốc tế đến Cần Thơ nhiều hơn”.

Hiện nay, Cần Thơ đang tập trung xây dựng các cơ sở hạ tầng và kêu gọi đầu tư về du lịch, xây dựng các phương án thu hút khách quốc tế khi liên kết với An Giang và Kiên Giang. Trong đó đang chú trọng mở lại các đường bay quốc tế. Cụ thể, từ ngày 1/1/2023, Vietjet Air sẽ đưa hai đường bay quốc tế kết nối từ Cần Thơ đến Hàn Quốc và Đài Loan đi vào hoạt động. Tần suất dự kiến là 3 chuyến/tuần, bay vào các ngày thứ hai, năm và sáu. Trong quý I năm 2023 sẽ mở 2 đường bay quốc tế từ Cần Thơ đến Singapore và Thái Lan. Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Philippines cũng chia sẻ đang làm việc với hai hãng hàng không của quốc gia này để đánh giá về tiềm năng du lịch Cần Thơ, tìm giải pháp mở đường bay thẳng kết nối Philippines và Cần Thơ. Trước đó, Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia cũng thông tin trong quy hoạch phát triển du lịch của Campuchia cũng có định hướng mở đường bay kết nối với Cần Thơ.

Trong tiến trình hội nhập, Cần Thơ đang dần được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn. Trong đó, tiềm năng về du lịch sông nước, sinh thái, MICE và du lịch kết hợp khám chữa bệnh đang được đánh giá cao và thành phố cũng đang đặt trọng tâm đầu tư để xây dựng hệ thống sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]