Cặp song sinh dính liền có 2 đầu, 3 tay khiến bác sĩ choáng váng, cha mẹ sốc nặng

03:10 | 15/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lúc mổ sinh cho sản phụ các bác sĩ đã phát hiện điều bất thường. Tới khi bé gái sơ sinh ra đời, toàn bộ nhân viên y tế có mặt tại hiện trường không khỏi bàng hoàng. Bé gái có 2 đầu phát triển hoàn chỉnh, mắt, miệng, tai, mũi độc lập tuy nhiên cơ thể lại nối liền với nhau và có 3 tay.
Phú Thọ: Cặp song sinh chào đời, một bé vẫn còn nguyên trong bọc ốiPhú Thọ: Cặp song sinh chào đời, một bé vẫn còn nguyên trong bọc ối
Bé trai chào đời mang theo người em song sinh… trong bụngBé trai chào đời mang theo người em song sinh… trong bụng

Với sự phát triển của công nghệ, phụ nữ mang thai có thể sử dụng nhiều phương pháp xét nghiệm tiền sản khác nhau để đảm bảo sức khỏe thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ, tuy nhiên vẫn còn nhiều nơi vùng sâu, vùng xa, người dân không có tiền xét nghiệm, dẫn đến những hệ quả bất ngờ.

Mới đây, tại một bệnh viện tư nhân ở Ấn Độ, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật sinh một cho một sản phụ là nông dân. Không ngờ, trong lúc này, các bác sĩ phát hiện thai nhi có bộ dạng khác thường. Đến lúc đỡ đẻ thành công, tất cả mọi người đều ngỡ ngàng, choáng váng.

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra tại một bệnh viện tư nhân ở quận Kendrapala, bang Odisha, Ấn Độ. Một phụ nữ xuất thân nghèo khó từ nông thôn vì có dấu hiệu chuyển dạ nên đã đến bệnh viện để được các bác sĩ giúp đỡ.

Cặp song sinh dính liền có 2 đầu, 3 tay khiến bác sĩ choáng váng, cha mẹ sốc nặng
Cặp song sinh dính liền có 2 đầu, 3 tay gây xôn xao dư luận. https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, vì quá trình sinh nở khó khăn, các bác sĩ đã khẩn trương chuyển phương án sinh mổ cho sản phụ.

Không ngờ, lúc mổ sinh cho sản phụ các bác sĩ đã phát hiện điều bất thường. Tới khi bé gái sơ sinh ra đời, toàn bộ nhân viên y tế có mặt tại hiện trường không khỏi bàng hoàng. Bé gái có 2 đầu phát triển hoàn chỉnh, mắt, miệng, tai, mũi độc lập tuy nhiên cơ thể lại nối liền với nhau và có 3 tay.

Nhận được thông tin này, gia đình của cặp song sinh cũng vô cùng hoảng hốt, họ lo lắng cho sự phát triển của con mình và e rằng không thể kham nổi chi phí điều trị, chăm sóc.

Bác sĩ nhi khoa Debashis Sahoo cho biết, cặp song sinh dính liền cơ thể mắc phải một dị tật bẩm sinh cực kỳ hiếm gặp, xác suất chỉ có một phần triệu. Vốn sĩ, cặp song sinh sẽ có cơ thể độc lập, riêng rẽ nhưng do sự phân chia chưa hoàn thiện trong tử cung của mẹ nên phát triển không bình thường, không dễ tồn tại.

Dù sinh ra trong tình trạng khỏe mạnh nhưng vẫn phải chia sẻ một cơ thể, 3 tay và 2 chân. Liệu sau này có được sống bình thường hay không sẽ là một thử thách lớn.

Hiện tại, cặp song sinh dính liền đã được chuyển đến Bệnh viện Nghiên cứu Nhi khoa ở quận Katak, Ấn Độ, nơi cả hai sẽ được điều trị đặc biệt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]