Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào

03:00 | 09/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng với sự kết hợp của truyền thuyết về vị thần thân người đầu voi, tên tuổi của Pranshu đã lan truyền khắp nơi. Mỗi một tín đồ khi nhìn thấy Pranshu đều gọi cậu bé là "Chuyển thế của thần Ganesha" hay "Thần Ganesha tái sinh".
Sống sót thần kỳ sau 30 phút treo cổ, người phụ nữ trở thành huyền thoạiSống sót thần kỳ sau 30 phút treo cổ, người phụ nữ trở thành huyền thoại
Kì lạ chiếc xe máy cũ được tôn thờ như một vị thầnKì lạ chiếc xe máy cũ được tôn thờ như một vị thần

Đây là trường hợp của một cậu bé ở Ấn Độ, ngày nào cũng được người dân thờ cúng, cha mẹ khi nhìn thấy thì phải quỳ xuống chào. Và căn nguyên của tất cả những điều này là bởi vì cậu bé có ngoại hình giống với Ganesha, vị thần đầu voi trong Ấn Độ giáo và thần thoại Ấn Độ.

Trong Ấn Độ giáo và thần thoại Ấn Độ, Ganesha được coi là vị thần của trí tuệ và vị thần có thể phá vỡ các chướng ngại vật. Hình dáng của vị thần được miêu tả là cơ thể người, đầu voi, bụng to và những chiếc răng đơn, là sự kết hợp giữa trí tuệ của con người và loài voi, rất nổi tiếng ở Ấn Độ.

Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào
Cậu bé Pranshu nổi tiếng vì có ngoại hình giống thần Ganesha. https://dulich.petrotimes.vn/

Hàng năm vào ngày sinh nhật của Ganesha từ tháng 8 đến tháng 9 theo lịch Gregory, người dân Ấn Độ sẽ chuẩn bị nhiều đồ dùng nghi lễ và cầu nguyện sự phù hộ của Ganesha. Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, các tín đồ sẽ mời thần Ganesha về nhà để mang lại sự giàu có và trí tuệ cho mình và gia đình.

Ngoài ra, Ganesha còn là vị thần quốc gia của Ấn Độ, ngay cả trong chế độ đẳng cấp khắt khe như vậy ở Ấn Độ, vị thần này vẫn được mọi tầng lớp dân cư ở Ấn Độ tôn thờ, và hầu như ở bất cứ đâu cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của vị thần Ganesha. Vì lý do này, khi cậu bé Ấn Độ có tên Pranshu được sinh ra, cậu đã được định sẵn để trở thành một người nổi tiếng.

Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào
Gia đình của Pranshu cũng tin rằng con trai họ không phải người thường. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu, Pranshu sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp thấp ở Ấn Độ, cha của cậu bé là một công nhân tạm thời với mức lương ít ỏi thế nhưng sự ra đời của Pranshu đã thay đổi tất cả.

Khi Pranshu được sinh ra, ngoại hình của cậu khác hẳn những người bình thường. Đầu của Pranshu to hơn rất nhiều so với trẻ sơ sinh khác. Mỗi năm cùng với sự phát triển của cơ thể, đặc điểm phần này càng trở nên rõ ràng hơn.

Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào
Càng lớn, phần đầu của Pranshu lại càng phát triển to bất thường. https://dulich.petrotimes.vn/

Đầu của Pranshu ngày càng lớn hơn, các đường nét trên khuôn mặt của cậu bé thậm chí còn biến dạng. Lo lắng cho tình trạng cơ thể của con trai, cha cậu bé đã đích thân đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện không thể tìm ra căn nguyên căn bệnh của Pranshu.

Đến khi Pranshu lớn thêm chút nữa, cha cậu bé cảm thấy con trai mình giống hệt như vị thần Ganesha! Vầng trán đầy đặn nhô ra, hốc mắt sâu và tổng thể khuôn mặt hệt như một con voi. Cùng với sự kết hợp của truyền thuyết về vị thần thân người đầu voi, tên tuổi của Pranshu đã lan truyền khắp nơi. Mỗi một tín đồ khi nhìn thấy Pranshu đều gọi cậu bé là "Chuyển thế của thần Ganesha" hay "Thần Ganesha tái sinh".

Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào
Nhiều người tôn sùng Pranshu như một vị thần thực thụ. https://dulich.petrotimes.vn/

Pranshu nổi tiếng khắp đất nước, thậm chí thu hút sự chú ý của các quan chức địa phương và những người nổi tiếng. Đã có một thời, bỏ qua đẳng cấp, rất nhiều người Ấn Độ đến nhà Pranshu cúng bái. Thậm chí cha mẹ của Pranshu cũng cúi đầu quỳ lạy con trai mình.

Thế nhưng, dù người dân Ấn Độ rất ngưỡng mộ Pranshu nhưng trong mắt du khách nước ngoài, vẻ ngoài của cậu bé rất đáng sợ. Về vấn đề này, các chuyên gia y tế nước ngoài từng thẳng thắn nói, Pranshu có tình trạng như hiện này là do điều kiện y tế lạc hậu và sự thiếu hiểu biết của người dân Ấn Độ. Đánh giá từ khoa học y tế tiên tiến, bản thân Pranshu là một đứa trẻ bị dị dạng với dị tật bẩm sinh. Nếu được phát hiện kịp thời, Pranshu đã có thể có được cuộc sống bình thường, khỏe mạnh.

Cậu bé được thờ như thần, cha mẹ nhìn thấy phải quỳ xuống chào
Pranshu hài lòng về tình trạng cơ thể mình. https://dulich.petrotimes.vn/.

Hiện, tình trạng của Pranshu ngày một trầm trọng hơn, phần đầu quá to đè nặng lên cơ thể gầy yếu khiến cậu bé không thể đi lại một cách tự nhiên, độc lập. Tuy vậy, khi được hỏi có muốn chữa trị không, Pranshu cho biết, cậu hài lòng với hiện tại và hi vọng tình trạng của cậu được duy trì mãi mãi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]