Chàng trai trẻ suýt chết vì ăn mì gói và uống coca cùng lúc

03:05 | 08/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bác sĩ điều trị cho anh Vương nói rằng hành vi "ăn mì gói cùng lúc uống coca" của anh Vương là khá nguy hiểm, vì coca chứa axit cacbonic và mì ăn liền có chứa thành phần kiềm. Nếu bạn ăn cùng lúc, bạn sẽ bị đầy hơi và đau bụng, có thể tạo thành nguy hại cực lớn, không được cấp cứu kịp thời còn mất mạng như chơi.
Thanh niên mất khả năng đi lại, cô giáo suy thận suýt chết vì uống quá nhiều trà sữaThanh niên mất khả năng đi lại, cô giáo suy thận suýt chết vì uống quá nhiều trà sữa
Bạn bè mới uống rượu liên tục, nam thanh niên 27 tuổi suýt chết vì suy ganBạn bè mới uống rượu liên tục, nam thanh niên 27 tuổi suýt chết vì suy gan

Sự việc hy hữu xảy ra tại Trung Quốc, một thanh niên họ Vương, 25 tuổi, vài ngày trước do lười không muốn ra ngoài ăn cũng không muốn phải đợi chờ khi đặt đồ ăn mang đến, đã quyết định úp một gói mì ăn liền và để giải khát, anh uống thêm một lon Coca.

Vương cảm thấy bữa tối như vậy đơn giản, nhanh tiện lại còn không tốn kém. Thế nhưng chỉ một tiếng đồng hồ sau, Vương bắt đầu cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

Anh bị trướng bụng sau đó bụng đau dữ dội, đau đến mức không thể đứng vững, ngã xuống đất kêu la. Đồng nghiệp thấy anh Vương bị như vậy liền lập tức gọi xe cấp cứu đưa anh đến bệnh viện.

Chàng trai trẻ suýt chết vì ăn mì gói và uống coca cùng lúc
Cần thận trọng khi sử dụng mì ăn liền cùng lúc với uống coca. https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ vội vàng đưa ống thông dạ dày vào cơ thể anh Vương. Ngay sau đó, một lượng lớn khí được thải ra theo ống thông dạ dày, còn lẫn với chất lỏng cola và bã mì ăn liền.

Sau một loạt các đợt điều trị, tình trạng của anh Vương hiện đã ổn định hơn nhưng chàng trai trẻ vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi trong một thời gian.

Bác sĩ điều trị cho anh Vương nói rằng hành vi "ăn mì gói với coca" của anh Vương là khá nguy hiểm, vì coca chứa axit cacbonic và mì ăn liền có chứa thành phần kiềm. Nếu bạn ăn cùng lúc, bạn sẽ bị đầy hơi và đau bụng, có thể tạo thành nguy hại cực lớn, không được cấp cứu kịp thời còn mất mạng như chơi.

Về vấn đề này, một giáo sư chuyên nghiên cứu về an toàn thực phẩm tại Đại học Tế Nam cũng chỉ ra rằng mì ăn liền là loại thực phẩm chiên có nhiều vi hạt trên bề mặt, chủ yếu là để nước nóng có thể nhanh chóng làm nở mì.

Thế nhưng nếu kết hợp với đồ uống có ga, các vi hạt này sẽ có tác dụng hấp phụ mạnh, cho phép giải phóng khí cacbonic nhanh chóng, dẫn đến trương nở khủng khiếp, tạo ra sự cố ngoài ý muốn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]