Chanh leo Cao Bằng - Thực phẩm bổ dưỡng

07:36 | 16/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến với miền Non nước Cao Bằng vào dịp hè, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn từ nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe, tiêu biểu có thể kể đến là các món ăn, đồ uống mang hương vị từ quả chanh leo. Chanh leo Cao Bằng với vị thanh, mát lại giàu dưỡng chất chắc chắn sẽ làm xiêu lòng thực khách.

Chanh leo (còn gọi là chanh dây) là loại cây được trồng chủ yếu ở các huyện: Trùng Khánh, Thạch An, Quảng Hòa theo Đề án Nông nghiệp thông minh tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn năm 2030. Việc thực hiện Đề án nhằm hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ổn định để sản xuất; xây dựng vùng nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ cao phù hợp với cây trồng, vật nuôi có tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật VietGAP, hữu cơ. Sau khi tiến hành trồng thử nghiệm, nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, cây chanh leo phát triển tốt, sau 4 tháng đã cho thu hoạch lứa quả đầu. Thời vụ thu hoạch kéo dài trong khoảng 2 tháng, sau 3 năm mới phải trồng lại.

Chanh leo Cao Bằng - Thực phẩm bổ dưỡng
Vườn chanh leo đang ra trái

Chanh leo là loại quả giàu dinh dưỡng bởi hàm lượng khá cao các loại vitamin A, C, chất xơ và chất chống oxy hóa, cùng một số khoáng chất khác có lợi cho cơ thể. Với những giá trị dinh dưỡng đó, Hợp tác xã Vân An (Bản Và, xã Lê Lai, huyện Thạch An) đã sản xuất “Nước cốt chanh leo Sơn Nhi”. Sản phẩm đạt thương hiệu OCOP 3 sao năm 2020 đã dần khẳng định được vị thế, đảm bảo sức mạnh vươn ra thị trường, nâng cao giá trị kinh tế và thu nhập cho cơ sở sản xuất cũng như người dân địa phương.

Từ nguyên liệu chanh leo, người dân địa phương đã chế biến thành một số thức uống và món ăn đơn giản, nhưng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thực khách.

Chanh leo Cao Bằng - Thực phẩm bổ dưỡng
Nước chanh leo: cách pha chế khá đơn giản, dùng nước cốt chanh leo hoặc cắt đôi quả chanh leo lấy phần ruột ở trong pha với đường và nước lọc là ta đã có thức uống ngon, bổ dưỡng cho mùa hè nắng nóng.
Chanh leo Cao Bằng - Thực phẩm bổ dưỡng
Sữa chua chanh leo: là sự kết hợp giữa vị chua ngọt của chanh leo và vị béo thơm của sữa chua lên men tự nhiên. Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản và được đóng hộp mang lại sự thuận tiện cho thực khách.
Chanh leo Cao Bằng - Thực phẩm bổ dưỡng
Sườn sốt chanh leo: món ăn độc đáo với vị ngọt đậm của sườn heo hòa quyện nước sốt chua ngọt của chanh leo sẽ làm thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

https://dulich.petrotimes.vn/

dulichcaobang.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]