Cháo bánh canh - Món ăn mang đậm chất mộc mạc của người dân Quảng Bình

19:28 | 09/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quảng Bình luôn thu khách du khách bởi vẻ đẹp mê hoặc của các hệ thống hang động, thiên nhiên mang đậm nét hoang sơ nhưng vô cùng hùng vĩ. Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây cũng níu chân những du khách phương xa.
222 món ăn từ dừa của Bến Tre lập kỷ lục thế giới222 món ăn từ dừa của Bến Tre lập kỷ lục thế giới
Thưởng thức đặc sản lẩu rau rừng cá lăngThưởng thức đặc sản lẩu rau rừng cá lăng
Cháo bánh canh – Món ăn mang đậm chất mộc mạc của người dân Quảng Bình
Cháo bánh canh Quảng Bình.https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài các món ăn nổi tiếng như sò huyết Sông Roòn, bánh bột lọc, bánh bèo tôm cháy, bánh khóai… thì cháo bánh canh là một món ăn bình dân, khá phổ biến ở Quảng Bình. Tuy nhiên, hương vị và cách chế biến lại xứng đáng để du khách lựa chọn thưởng thức mỗi khi đến với miền nắng gió Quảng Bình.

Để làm được sợi cháo canh dai mềm đòi hỏi rất nhiều công đoạn. Được lựa chọn kỹ lưỡng, loại gạo thơm ngon nhất được ngâm nước đến khi mềm bở ra rồi cho vào cối xay. Sau khi bột được để lóng, chắt nước trong ra thì múc bột bỏ vào khăn vắt cho thật ráo nước. Sau đó mới cán mỏng rồi xắt thành từng sợi vừa ăn. Một điểm độc đáo là dù không dùng phụ gia nhưng sợi bánh vẫn trắng tinh, dai và giòn, có độ ngọt của gạo.

Độ ngon của bánh canh quyết định bởi nước dùng. Thông thường nước dùng của món bánh canh được hầm từ xương heo và sườn, nhưng nước dùng làm bánh canh Quảng Bình còn tổng hợp từ xương, tôm, cá. Vì thế nồi nước dùng ở đây có vị ngọt thanh chứ không hề béo ngậy, cũng không hề cảm giác có vị tanh của cá.

Đặc biệt khi thưởng thức cháo canh, quý khách sẽ được kèm thêm những thanh chả ram giòn rụm thơm ngon. Chả ram ở đây được chế biến từ thịt heo ba chỉ băm nhuyễn trộn đều cùng mộc nhĩ, cà rốt, tiêu đen, hành ngò và các loại gia vị khác. Là một món ăn ngon, giá cả thì phải chăng, còn lý do gì để bạn không thưởng thức chúng nếu có dịp đến Quảng Bình nhỉ!

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]