Chế độ ăn giàu omega-3 có lợi cho người bị đau nửa đầu

03:08 | 07/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các nhà khoa học Mỹ mới đây phát hiện áp dụng chế độ ăn giàu thực phẩm chứa hàm lượng cao axít béo omega-3 (như cá béo và các loại hạt) có thể giúp những người bị đau đầu dai dẳng giảm đau đớn.
Hãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quảHãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quả
Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nên ăn gì, kiêng gì?Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nên ăn gì, kiêng gì?
Chế độ ăn giàu omega-3 có lợi cho người bị đau nửa đầu

Trong nghiên cứu mới công bố, các chuyên gia tại Ðại học Bắc Carolina đã chia 182 người bị đau nửa đầu từ 5-20 ngày mỗi tháng thành 3 nhóm theo đuổi 3 chế độ ăn khác nhau, gồm: nhóm 1 tăng tiêu thụ omega-3, nhóm 2 tăng tiêu thụ omega-3 trong khi giảm dung nạp omega-6 và nhóm 3 không thay đổi chế độ ăn.

Kết quả cho thấy cả hai nhóm 1 và 2 đều giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng và thời lượng diễn ra các cơn đau đầu mà họ phải chịu đựng, nhưng nhóm 2 được hưởng lợi ích này nhiều hơn. Cụ thể, nhóm 1 giảm 1,3 giờ đau đầu/ngày và 2 ngày đau đầu/tháng. Trong khi đó, nhóm 2 giảm 1,7 giờ đau đầu/ngày và 4 ngày đau đầu/tháng.

Theo các tác giả, nghiên cứu cho thấy chứng đau nửa đầu có thể được điều trị thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống một cách có chủ đích. Nghiên cứu trước đó cho thấy omega-3 có tác dụng giảm đau, còn omega-6 có thể làm trầm trọng thêm cơn đau.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]