Chè lam Thạch Xá - Món quà xứ Phật

03:04 | 10/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến với chùa Tây Phương thuộc xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, du khách không nên bỏ qua món chè lam - đặc sản được xem là món quà xứ Phật. Người dân nơi đây vẫn quan niệm nguồn gốc và lý do ra đời của món đặc sản chè lam Thạch Xá là từ tấm lòng, sự thành kính của người dân địa phương đối với Đức Phật.
Hương vị quê nhà: Quả tai chuaHương vị quê nhà: Quả tai chua
Giá bể - Món ngon hấp dẫn khách du lịchGiá bể - Món ngon hấp dẫn khách du lịch
Chè lam Thạch Xá - Món quà xứ Phật

Chè lam Thạch Xá được người thợ chế biến rất cẩn thận từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc của miền quê. Nguyên liệu chính có bột nếp, đường kính và mạch nha. Ngoài ra, để dậy hương cho bánh người ta dùng thêm những gia vị khác như nước gừng tươi, bột quế, lạc rang.

Cứ mỗi độ xuân về, người dân làng Thạch Xá lại tưng bừng, nhộn nhịp với việc làm bánh chè lam để thờ cúng tổ tiên dịp lễ tết và dâng lên Đức Phật. Chè lam được xem như món quà giản dị để du khách đem về làm quà.

Ngày nay, chè lam không chỉ được bày bán ở vùng đất chùa Tây Phương mà nó đã trở thành món đặc sản truyền thống nổi tiếng của đất Hà Thành để ai đã một lần ghé thăm cũng đều mong muốn được thưởng thức hương vị đặc trưng đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Sodulichhanoi

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]