Check-in cùng vẻ đẹp hoang dã của thác Mây (Thanh Hóa)

03:01 | 16/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Mây Thanh Hóa được xem là con thác đẹp nhất gắn liền với huyền thoại 9 bậc tình yêu. Thác Mây nằm trên con suối Làng Sủ, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Thác Mây chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 50 km nên được coi là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Thanh Hóa của bạn.
Đi qua Thành Nhà HồĐi qua Thành Nhà Hồ
Vẻ đẹp thanh tịnh của Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hóa)Vẻ đẹp thanh tịnh của Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hóa)

Thác Mây nằm trên con suối Làng Sủ thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, thác Mây có chiều dài khoảng 100m với 9 tầng thác lớn nhỏ được tạo nên từ hệ thống núi đá vôi ở Trường Sơn Bắc đổ xuống. Là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh, thác Mây có cảnh quan đẹp, dòng nước trong veo đang là điểm đến hấp dẫn du khách xa gần.

Check-in cùng vẻ đẹp hoang dã của thác Mây (Thanh Hóa)
Thác Mây dài khoảng 100m gồm 9 ngọn thác lớn nhỏ. Ảnh: Internet

Đến với Thác Mây các bạn trẻ luôn phấn khích vì những địa điểm check-in lý tưởng. Ngoài khám phá vẻ đẹp của thác, đắm mình trong làn nước mát, du khách còn tậu được một bộ ảnh lung linh mang về. Những khối núi đá vôi từ Trường Sơn Bắc đổ xuống tạo nên 9 bậc cao thấp khiến thác Mây mang hình thù độc đáo, đẹp mắt. Các bậc thác gối chồng lên nhau tựa như thửa ruộng bậc thang của đồng bào vùng cao. Nhìn từ xa, thác Mây như một dải lụa trắng xóa, uốn lượn nhẹ nhàng tạo nên khung cảnh hùng vĩ mà nên thơ.

Check-in cùng vẻ đẹp hoang dã của thác Mây (Thanh Hóa)
Khu du lịch này hoàn toàn miễn phí vé tham quan cho du khách. Ảnh: Internet

Theo kinh nghiệm du lịch thác Mây Thanh Hóa, thời điểm lý tưởng nhất để đến thác Mây là vào mùa hè. Khi thác đổ xuống sẽ tạo thành một dòng suối mát lạnh, giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác tắm thác một cách trọn vẹn nhất. Người ta ví thác Mây dịu dàng như một cô gái Mường, ngày đêm lẩm nhẩm một mình, tung bọt trắng xóa lên trời.

Thác Mây có nước quanh năm nhưng đẹp nhất có lẽ là vào các tháng 6, 7, 8. Vào những ngày nắng đẹp, cảm giác hồ nước mát lạnh như pha lê. Cũng vì lý do đó, khách du lịch thường đổ dồn đến tham quan thác Mây vào thời điểm này.

Check-in cùng vẻ đẹp hoang dã của thác Mây (Thanh Hóa)
Ảnh: Internet

Đến nơi đây bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản của xứ thanh như: Gà đồi nướng cơm lam, xôi nếp nướng, ốc đá xào, thịt trâu nướng lá lồm, rau sắng nấu canh, thịt lợn rừng, cá suối, gà đồi nướng… Tất cả đều được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ, mang hương vị thơm ngon của những món đặc sản núi rừng hấp dẫn. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thác nước độc đáo, mát lành cùng nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Mường, thác Mây chính là một trong những địa điểm du lịch xứ Thanh mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]