“Check-in” Hoàng cung với cổ phục

14:15 | 31/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gần đây, phong trào “phục hưng” trang phục truyền thống phát triển mạnh mẽ. Các loại cổ phục có nguồn gốc từ Huế, như áo ngũ thân, áo tấc, Nhật bình được nhiều người yêu thích.
Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Tuyệt tác của thiên nhiênDanh thắng Ngũ Hành Sơn - Tuyệt tác của thiên nhiên
“Thủ phủ nho” Thái An không chỉ có những vườn nho trĩu quả mà có cả một bờ biển dài, đẹp đến nao lòng“Thủ phủ nho” Thái An không chỉ có những vườn nho trĩu quả mà có cả một bờ biển dài, đẹp đến nao lòng
“Check - in” Hoàng cung với cổ phục
Các bạn trẻ mặc cổ phục dạo chơi Hoàng cung

Tham quan di tích triều Nguyễn với áo dài xưa là một trong những điều du khách thích thú khi đến Huế. Trong dòng người đến tham quan Đại Nội, nhiều du khách phương xa thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau chọn áo tấc, ngũ thân tay chẽn, Nhật bình để lưu lại những bức hình đẹp tại không gian cổ kính, thâm nghiêm của Hoàng cung.

Tại nhà Hữu Vu của Tử Cấm Thành, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai dịch vụ cho thuê cổ phục với những bộ áo dài ngũ thân, áo tấc, áo Nhật bình, trang phục dành cho nữ giới hoàng tộc thời Nguyễn trong họa tiết rồng, phượng hay những biểu tượng mang hàm ý may mắn, cao quý như bát bửu, sóng nước…

Dịch vụ cho thuê cổ phục cũng nở rộ ở TP. Huế. Một số cửa hàng, như: Gabbana trên đường Đinh Tiên Hoàng, Ích Hương Đường trên đường Lê Huân, áo dài Tôn Nữ ở đường Phan Chu Trinh… là nơi cho thuê các loại trang phục cổ. Mỗi chiếc áo cho thuê từ 150.000 đến 600.000 đồng, tùy mẫu.

Những ngày này, khi mùa du lịch nội địa bắt đầu, dịch vụ cho thuê cổ phục càng đông khách. Nhóm bạn của Hoài Vy, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh lựa chọn mặc cổ phục để chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ cùng hội bạn thân của mình.

Hoài Vy nói: “Em cảm thấy trang phục truyền thống của dân tộc quá đẹp và cần được nhiều người biết đến hơn, nên đã lựa chọn những bộ áo ngũ thân, Nhật bình để chụp ảnh về khoe với bạn bè”.

Một số hình ảnh du khách mặc cổ phục tham quan Đại Nội:

“Check - in” Hoàng cung với cổ phục
Không gian cổ kính của Hoàng thành trở nên đẹp hơn khi xuất hiện những bộ cổ phục
“Check - in” Hoàng cung với cổ phục
Trường lang là khu vực được nhiều người lựa chọn lưu lại những bức ảnh đẹp với cổ phục
“Check - in” Hoàng cung với cổ phục
Một gia đình trẻ chọn áo ngũ thân dạo chơi Hoàng cung
“Check - in” Hoàng cung với cổ phục
Mặc cổ phục tham quan Hoàng cung Huế trở thành trào lưu của nhiều bạn trẻ

https://dulich.petrotimes.vn/

Minh Hiền/Báo Thừa Thiên Huế online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]