Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

09:23 | 15/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhà thờ không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân mà gần đây còn trở thành địa điểm check-in lý tưởng. Đến Lâm Đồng, bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, du khách còn dành thời gian tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc của nhà thờ.
Check-in nhà thờ màu tím nổi bật nhất xứ NghệCheck-in nhà thờ màu tím nổi bật nhất xứ Nghệ
Thăm nhà thờ Trái timThăm nhà thờ Trái tim
Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng
Nhà thờ Con Gà có tên gọi khác là nhà thờ chính tòa Đà Lạt. Đây là một trong những kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố sương mù.
Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng
Nhà thờ Cam Ly cổ kính ở Đà Lạt. Nhà thờ Cam Ly được xây dựng vào năm 1959 và hoàn thành vào năm 1967. Bao trùm lên cả nhà thờ là mái nhà cao 17m, được kết từ 80 nghìn viên ngói lá có trọng lượng lên đến 90 tấn. Thoạt trông từ xa, nhà thờ Cam Ly nhìn giống như lưỡi búa khổng lồ nằm vắt ngang trời.
Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng
Nhà thờ Đạ Sar, Lạc Dương. Ảnh: Nguyễn Nghĩa/ Báo Lâm Đồng.
Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ đá Đạ Tông được khởi công xây dựng vào năm 2007 và khánh thành năm 2009, trở thành nơi hành lễ của hàng vạn giáo dân ở xã Đạ Tông cùng các xã lân cận như Đạ M’Rông, Đạ Long thuộc huyện Đam Rông, Lâm Đồng. Đây là nhà thờ đá hiếm hoi ở Tây Nguyên, về kiểu dáng có sự kết hợp giữa nhà rông, nhà dài của người M’Nông và K’Ho, tạo nên nét đẹp tự nhiên, gần gũi. Trần nhà, cửa sổ và các bức tường được thiết kế và trang trí hoa văn, họa tiết... mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Khám phá những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng
Nhà thờ Thánh Tâm (TP Đà Lạt) được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu cổ kính với màu sơn trắng tao nhã cực kì ấn tượng và đẹp mắt. Các mái vòm được thiết kế theo dạng hình tam giác cân được uốn cong và chạm khắc tinh xảo. Nhà thờ Thánh Tâm được xây dựng vào năm 1970 với khuôn viên vô cùng rộng lớn được bao phủ bởi những hàng cây và thảm cỏ xanh mát.
Khám phá những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng
Nhà thờ Tin Lành (Đà Lạt) nằm trên một ngọn đồi với khung cảnh thanh bình đến lạ. Thiết kế nhà thờ mang đậm phong cách của các nhà thờ châu Âu. Mái đôi hình tam giác cân và 2 cây thập giá tượng trưng cho đức tin gắn ở nóc nhà thờ. Nhà thờ được bao bọc trong không gian xanh mát bởi hàng tùng, hàng thông. Mái nhà dốc để chịu áp lực từ mưa, vườn cây xung quanh tạo nên không khí trong lành, bình dị. Lối vào rộng mở mang ý nghĩa thiêng liêng chào đón tín đồ. Cửa kính rộng lớn, được lắp theo hình dọc mang không gian ánh sáng nghệ thuật của nền kính cổ điển nước Pháp đương đại.
Khám phá những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng
Nhà thờ Ka Đơn thuộc xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương.Kiến trúc không cao và không có tháp nhọn như các công trình tôn giáo khác, nhà thờ Ka Đơn liên tưởng đến kết cấu không gian nhà truyền thống của các dân tộc sống trên dải đất phía Nam sông Đa Nhim. Kiến trúc nhà thờ Ka Đơn được đánh giá là thành công trong việc thể hiện ý tưởng “đơn sơ, ít màu sắc, ít trang trí, trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của vật liệu; nhà thờ thì khiêm tốn, hòa vào thiên nhiên, đậm nét văn hóa Churu và tôn tạo nét riêng của vùng đất này”.
Khám phá những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng
Nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc (TP Bảo Lộc) sở hữu lối kiến trúc có một không hai với tông màu xanh làm chủ đạo và hình dạng bánh chưng, bánh dày duy nhất tại Việt Nam.

G.Minh (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]