Check-in tại cánh đồng quạt gió Đắk Lắk

14:20 | 02/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chắc có không ít bạn từng mê mẩn hình ảnh cánh đồng quạt gió khổng lồ thường hay xuất hiện trên các bộ phim nước ngoài. Và ngay tại Việt Nam cũng có nơi như thế.
Check-in tại cánh đồng quạt gió Đắk Lắk

Cánh đồng quạt gió này là Nhà máy điện gió Dlieyang, thuộc huyện huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Với phông nền là những turbine “khổng lồ”, các bức ảnh được chụp tại đây chẳng khác gì khung cảnh đâu đó thuộc vùng ngoại ô Châu Âu. Ngay lập tức trở thành điểm check-in mới cho giới trẻ.

Theo kinh nghiệm của những bạn đi trước thì con đường dẫn đến cánh đồng quạt gió hơi bị “xịn sò”. Những hàng cỏ cháy rợp hai bên đường, phía xa xa là những trụ quạt gió to khổng lồ sừng sững giữa trời. Gam màu cam - trắng pastel chủ đạo của những trụ quạt gió nổi bần bật giữa nền trời xanh tạo nên một khung hình rất nghệ thuật mà vẫn đậm chất Tây Nguyên. Chỉ cần đứng vào thôi là có ngay ảnh đẹp để khoe với thiên hạ.

Trong khung cảnh rất Tây ấy mà không làm vài bức hình sống ảo thì quả là rất có lỗi với cuộc đời đấy nhé. Bạn có thể thả dáng tại nhiều góc check - in khác nhau như: cánh quạt khổng lồ, trụ điện sừng sững, cầu thang dẫn lên turbine, thậm chí là cả ống nước màu cam bên đường… cũng có thể đem đến những bức hình bao chất, bao phê luôn đấy.

Checkin tại cánh đồng quạt gió Đắk Lắk

Một góc khác thường được các bạn trẻ chọn làm nơi tạo dáng chính là những bậc thang dẫn lên mỗi turbine quạt gió. Khi những trụ turbine kết hợp cùng gam màu trắng tinh và ánh nắng chiếu vào, tất cả sẽ tạo nên cảm tưởng như bạn đang lạc bước ở một góc trời Tây nào đó vậy.

Để đi đến Nhà máy điện gió Dlieyang, từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, các bạn bật Google Maps tìm đường Km82 đi đến huyện Ea H’leo, sau đó tiếp tục đi đến xã Dlieyang.

Trên đường các bạn nên hỏi thêm người dân địa phương để tránh lạc nhé. Khi nhìn thấy trường THCS Y-Jut, chạy thẳng vào con đường bên cạnh trường tầm 3 - 4 km nữa là sẽ thấy được cánh đồng quạt gió.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]