Chỉ một góc nhìn khác

06:34 | 21/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một sáng cuối tuần, một vị doanh nhân thong thả tản bộ dọc vỉa hè. Đi qua một góc đường, ông thấy một người già ăn xin ngồi với tấm bảng giấy đề dòng chữ:
luon co canh cua mo

“ Tôi mù, xin mọi người rủ lòng thương”.

Tiến lại gần, vị doanh nhân nhìn vào chiếc mũ rách bên cạnh ông già mù thấy chỉ có mấy đồng tiền lẻ. Ông rút ví lấy tiền bỏ vào mũ và cầm tấm bảng giấy lên, lấy chiếc bút dạ trong túi áo ra, quay ngược tấm bảng, viết lên đó mấy dòng chữ. Xong, ông đặt lại tấm bảng và rời khỏi đó.

Chẳng mấy chốc, người qua kẻ lại nhìn những dòng chữ ấy trên tấm bảng, bỏ tiền vào mũ ông già mù. Cứ thế, đến hết ngày, chiếc mũ đã có đầy tiền...

Chiều muộn, đi qua góc đường ấy, vị doanh nhân bất ngờ thấy ông già mù vẫn còn ngồi đó, như có ý chờ ai. Nghe bước chân có vẻ quen quen, ông già mù cất tiếng hỏi:

“Anh đã làm gì mà hôm nay nhiều người cho tôi tiền vậy?”.

Vị doanh nhân bình thản đáp: “Chỉ là viết lại dòng chữ khác trên tấm bảng: Hôm nay là một ngày đẹp trời, nhưng tôi không nhìn thấy gì. Thế thôi”.

Thông điệp của câu chuyện rất giản dị: Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh mà thôi. Có đôi lúc, chỉ một góc nhìn khác sẽ đưa đến cho bạn một kết quả hoàn toàn khác.

Lời bàn:
Không thể nào thay đổi được hôm qua, nhưng hôm nay vẫn luôn còn cơ hội. Trong cuộc sống, trong bất cứ lĩnh vực nào, dù khó đến đâu, hãy luôn nhớ rằng khi một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Ðiều cần làm là đừng chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở!

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]