Chinh phục đỉnh Ky Quan San - Bát Xát (Lào Cai)

09:30 | 14/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dãy núi Ky Quan San thuộc xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai có đỉnh cao nhất là 3.046 m so với mực nước biển, được ví là đại dương mây trắng, “thiên đường trên mặt đất”. Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ giúp khơi dậy niềm đam mê chinh phục đỉnh núi thiên nhiên hoang sơ này.
Măng Đen - Nàng thơ của Kon Tum đại ngànMăng Đen - Nàng thơ của Kon Tum đại ngàn
Vườn Cơ Hạ - Nơi tụ hội của Vườn Cơ Hạ - Nơi tụ hội của "kỳ hoa dị thảo" bốn phương

Dãy núi Ky Quan San thuộc địa phận giáp ranh giữa Lào Cai và Lai Châu. Hành trình leo núi Ky Quan San bạn có thể lựa chọn khởi hành từ một trong hai địa phương này, nhưng phổ biến nhất là cung xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, Bát Xát, Lào Cai. Bắt đầu là cuộc hành trình, bạn sẽ đi xuyên qua các khu bản làng người Mông, ngắm ruộng bậc thang, tiếp theo những con dốc nhỏ hẹp len lỏi giữa rừng cây.

Con đường mòn dẫn lên đỉnh Ky Quan San được khai phá để chăn thả gia súc uốn lượn đẹp đến mê hoặc. Toàn bộ là dốc đất và các vách đá cheo leo thử thách thể lực con người. Ấn tượng nhất là cung đường trải nghiệm với những cánh rừng già nguyên sinh, những cây đại thụ hàng trăm năm tuổi, cùng những con suối từ thượng nguồn trong vắt, chắc chắn sẽ để lại trong bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.

Chinh phục đỉnh Ky Quan San - Bát Xát (Lào Cai)
Chinh phục đỉnh Ky Quan San - Bát Xát (Lào Cai)
Qua bản làng, rừng già

Để chinh phục được đỉnh cao, bạn cần phải rèn luyện có thể lực dẻo dai và vượt qua chính mình băng qua quãng đường rừng, vượt qua nhiều địa hình khác nhau như: Đồi trọc, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ. Hành trình gian khổ, nguy hiểm là vậy, nhưng mỗi du khách đến đây sẽ không nản lòng và chùn bước. Bởi đâu đó trên chặng đường dài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa rừng đẹp, lạ mắt hay những cây hoa đỗ quyên hàng trăm năm tuổi đang e ấp những nụ hoa chờ tia nắng để bung nở giữa đại ngàn khiến du khách quên đi nỗi mệt nhọc đường dài.

Chinh phục đỉnh Ky Quan San - Bát Xát (Lào Cai)
May mắn gặp băng tuyết trên đường chinh phục

Hành trình leo núi phải mất 3 ngày 2 đêm mới cảm nhận và trải nghiệm hết sự hoang sơ, kỳ vĩ của dãy núi này. Sau khi vượt qua những những cung đường ngoạn mục, bạn sẽ được đặt chân đến đỉnh cao nhất. Đến đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, dường như mọi mệt mỏi đều bay biến mất, phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp có một không hai, huyền ảo và quyến rũ với những biển mây trắng xóa.

Chinh phục đỉnh Ky Quan San - Bát Xát (Lào Cai)
Chiêm ngưỡng cảnh mây vờn núi tuyệt đẹp - ảnh: Trung Kiên

Hành trình leo núi Ky Quan San không phải nơi dành cho những ai dễ nản chí, sợ độ cao và nhút nhát. Dãy núi này vừa là mơ ước, cũng là đích đến cần phải chinh phục của những ai thích phiêu lưu mạo hiểm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichlaocai.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]