Chợ Chatuchack ở Bangkok- Thiên đường dành cho tín đồ mê shopping giá rẻ

07:51 | 27/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có một điều đặc biệt khiến Bangkok thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đó chính là các khu chợ nổi tiếng của Thái Lan. Trong đó phải kể đến khu chợ cuối tuần Chatuchak market nổi tiếng nhất nhì thủ đô Bangkok.

Chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok (hay còn gọi là Chợ JJ) trước đây chỉ phổ biến đối với những người bán buôn và thương nhân chuyên buôn hàng Thái, nhưng giờ đây nó đã dần mở rộng, phá triển và trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng phải ghé thăm của du khách khi đến thủ đô của Thái Lan. Với một diện tích rộng lớn với đủ các loại hàng hóa đa dạng của khu chợ sẽ khiến bất kỳ người mua sắm đầy kinh nghiệm nào cũng phải quỳ gối - đó là nơi bạn có thể “Mua sắm thả cửa” theo đúng nghĩa đen.

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Chatuchak có hơn 8.000 gian hàng trải dài trong diện tích hơn 14 ha. Vào ngày cuối tuần, sẽ có hơn 200.000 du khách đến đây để lựa chọn hàng hóa được mở bán. Những người mua sắm lâu năm đều cho rằng mọi thứ đều được bày bán ở đây, mặc dù không phải tất cả đều ở mức giá hời nhất. Nhưng nếu bạn có một ngày cuối tuần ở Bangkok, hãy dành một chuyến đi trong ngày đến Chợ cuối tuần Chatuchak và chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Chợ cuối tuần Chatuchak như thế nào?

Nếu bạn lần đầu tiên đến đây, thì việc ‘chinh phục’ Chatuchak có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng đừng quá lo lắng – có một bản đồ hệ thống chợ dành cho bạn, Chatuchak sẽ trở nên đơn giản hơn. Ở bên trong chợ, có một lối đi chính bao quanh toàn bộ khu chợ và nó phân nhánh thành một loạt các con hẻm được đánh số gọi là Soi 1, Soi 2, Soi 3, v.v.

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Những con hẻm này được chia thành nhiều khu vực, có tất cả 27 khu vực.Tuy nhiên, bạn có thể thấy được một mặt hàng sẽ xuất hiện ở nhiều gian hàng khác nhau trong các khu vực được chia. Việc dựa vào bản đồ để có thể biết được tất cả gian hàng là khá vô dụng; nhưng nó sẽ hữu ích khi bạn xác định được vị trí quầy hàng cụ thể mà mình muốn đến hoặc vị trí chính xác của bạn trên bản đồ Chatuchak.

Để tìm được đường ở Chatuchak, bạn có thể tham chiếu các điểm với bạn đi cùng. Hầu hết các trạm BTS và MRT hay các ngân hàng và cổng vào đều được đánh số, đó là những điểm tham chiếu hữu ích, vì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng khi rẽ vào các đường.

Có gì bán tại Chatuchak?

Nếu bạn mơ ước có một món đồ nào đó thì Chatuchak có thể có nó. Ở đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự đa dạng của các loại hàng hóa, cho dù đó là một chiếc đèn Ma-rốc, một chiếc rương cổ bằng gỗ, một chiếc quần jean Levi’s cổ điển, hay – kỳ lạ hơn bạn có thể bắt gặp người bán cả một con trăn sống.

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Tuy không thể kể ra được hết tất cả các mặt hàng có ở Chatuchak, nhưng nếu theo chủng loại của các hàng hóa có thể chia thành 11 khu vực:

- Quần áo, phụ kiện, trang sức (khu 2-6, 10-26)

- Hàng thủ công mỹ nghệ (khu 8-11)

- Gốm, sứ, đồ thủy tinh (khu 11, 13, 15, 17, 19, 25)

- Đồ nội thất, trang trí nhà cửa (khu 1,3,4,7,8)

- Thức ăn, đồ uống (khu 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27)

- Cây cảnh, dụng cụ làm vườn (khu 3, 4)

- Tranh và vật phẩm nghệ thuật (khu 7)

- Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng (khu 8, 9, 11, 13)

- Sách (khu 1, 27)

- Đồ sưu tầm, đồ cổ (khu 1, 26)

- Quần áo, vật dụng cũ (khu 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26)

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Khi mua hàng hóa tại Chatuchak, đặc biệt là "đồ cổ", bạn nên lưu ý một số điểm. Nhớ kiểm tra kỹ hàng hóa của bạn xem có bị hư hỏng gì không, vì nhiều người bán hàng sẽ không cho phép đổi trả. Đối với 'đồ cổ', đừng tin tưởng vào người bán hàng khi họ nói với bạn đó là hàng thật. Tốt hơn là bạn nên mang theo một chuyên gia, trừ khi bạn chấp nhận và hài lòng với món đồ bạn đang trả tiền.

Lời khuyên khi trả giá hàng hóa

Chợ cuối tuần Chatuchak là nơi hoàn hảo để săn hàng hiệu, mặc dù bất cứ thứ gì bạn mua ở đây có lẽ không phải là ưu đãi tốt nhất mà bạn mong muốn. Vì vậy, luôn trau dồi kỹ năng thương lượng của bạn và hãy bỏ đi ngay khi việc trả giá không theo ý bạn. Sau đó, bạn sẽ được người bán hàng đưa ra một mức giá thấp hơn hoặc đơn giản là tìm thấy cùng một mặt hàng ở một quầy hàng khác.

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Trước khi bắt đầu mua món hàng nào đó, bạn nên thực hiện việc trả giá. Luôn nhớ rằng thái độ thân thiện và nụ cười tươi là đồng minh lớn nhất của bạn trong việc đảm bảo trả giá món hàng tốt nhất có thể.

Cách để tận hưởng việc mua sắm của bạn tại Chatuchak

Khi đến Chatuchak, một số người sẽ không biết chính xác họ muốn mua gì hoặc đến quầy hàng nào. Nhiều người đến với ý định tham quan và cảm thấy ngạc nhiên trước quang cảnh của tất cả các mặt hàng và đưa họ đi qua mê cung của các quầy hàng đó. Thông thường, những người mua sắm đến đây với suy nghĩ về một món đồ muốn mua nhưng lại bị thôi miên bởi những thứ khác họ nhìn thấy khi đến đây và rồi khi trở về nhà với các món đồ khác nữa mà không có trong kế hoạch.

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

Vì vậy, lời khuyên tốt nhất là, nếu bạn đến đây lần đầu tiên, hãy tự mình lựa chọn điểm xuất phát, sau đó hãy đi theo bản năng của bạn, tận hưởng trải nghiệm và mang về nhà những khám phá thú vị của bạn ở nơi đây.

Một số lưu ý để mua sắm ở Chatuchak thoải mái nhất

Để có thể đi hết chợ Chatuchak Bangkok bạn phải mất cả hai ngày thứ 7 và chủ nhật (thậm chí đôi khi như vậy vẫn là không đủ). Vì gần như bạn sẽ dành cả ngày để đi trong những đường ngang lối dọc của khu chợ này, hãy bỏ túi thêm một số bí kíp sau:

cho chatuchack o bangkok thien duong danh cho tin do me shopping gia re

- Chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, ví dụ: quần đùi và áo phông/áo ba lỗ.

- Chọn đôi giày thể thao/ dép mềm và thoải mái nhất

- Đeo kính râm, đội mũ và bôi kem chống nắng để tránh ánh nắng mặt trời.

- Mang theo một chiếc ba lô loại gọn nhẹ nhưng vẫn có thể nhét mọi thứ bạn mua vào. Bạn nên đeo balo phía trước người.

- Mang theo 1 chai nước đóng chai

- Mang theo đủ tiền mặt vì hầu hết người bán hàng ở đây không chấp nhận thẻ tín dụng và bạn có thể mất thời gian để đến ATM rút tiền.

- Đề phòg trộm cắp, móc túi: cẩn thận mọi thứ tư trang, tiền bạc.

- Nên bắt đầu đi từ buổi sáng, vì buổi trưa sẽ rất đông và nóng.

- Lấy bản đồ miễn phí tại quầy thông tin.

- Làm thế nào để đến chợ Chatuchak?

Để đến chợ Chatuchak, bạn hãy lên Skytrain (BTS) đến ga Mo Chit, sau đó đi ra bằng cổng số 1 hoặc đi theo đám đông cho đến khi bạn nhìn thấy những dãy quầy hàng bán quần áo bằng vải bạt. Tiếp theo rẽ phải trong khi vẫn đi theo đám đông và bạn sẽ thấy một lối vào nhỏ dẫn vào chợ (khu quần áo).

Một lựa chọn khác là bắt MRT chuyến Chatuchak Park, sau đó đi theo đám đông để đến khu vực quần áo. Còn nếu muốn đến khu bán hoa và cây cảnh, bạn nên xuống từ trạm MRT Kampheng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]