Chuối nếp nướng - Top 9 món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới

09:15 | 16/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, chương trình Culinary Journeys (Hành trình Ẩm thực) của đài CNN (Mỹ) đã giới thiệu 9 món tráng miệng ngon nhất thế giới.
Bánh cuốn - Một trong những món ăn hấp dẫn nhất thế giới chờ được khám pháBánh cuốn - Một trong những món ăn hấp dẫn nhất thế giới chờ được khám phá
TasteAtlas vinh danh Bánh mì trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giớiTasteAtlas vinh danh Bánh mì trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới
Chuối nếp nướng - Top 9 món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới
Chuối nếp nướng được bọc trong lá chuối và nướng trên bếp than hoa.

Theo đó, chuối nếp nướng của Việt Nam được bình chọn là 1 trong 9 món tráng miệng hấp dẫn được yêu thích nhất thế giới. Bên cạnh chuối nếp nướng của Việt Nam, CNN cũng giới thiệu 8 món tráng miệng được yêu thích nhất bao gồm: Sandesh (Ấn Độ), Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ), Brownies (Brazil), Kem Ý (Ý), dâu tây phủ socola (Đức), Brownies vanilla (Qatar), Malva Pudding (Nam Phi).

Hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ đã miêu tả chuối nếp nướng của Việt Nam là một món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng. Chúng được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm là chuối, gạo nếp và nước cốt dừa, món ăn có lớp vỏ giòn và hương vị thơm lừng đặc trưng của nước cốt dừa cùng với đậu phộng rang.

Chuối nếp nướng - Top 9 món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới
Chuối nếp nướng là 1 trong 9 món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới.

Chuối nếp nướng là thức quà dân dã, quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là người dân Nam Bộ. Món ăn này thường được bán trên những gánh hàng rong hoặc quán ăn nhỏ ven đường ở nhiều tỉnh, thành phố. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn và lạ miệng của món chuối nếp nướng này sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]