Chuyện Diều hâu và Cú mèo

11:33 | 01/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong khu rừng nọ có Diều hâu và Cú mèo cùng sinh sống, chúng lúc nào cũng gây sự, không con nào chịu nhịn con nào. Một hôm, chúng quyết định sẽ trở thành bạn tốt, sống thân thiện với nhau, kẻ này hứa sẽ không ăn thịt con cái của kẻ kia. Diều hâu lấy danh dự là vua của các loài chim ra cam đoan, cú mèo bảo đảm lời hứa bằng chính tính mạng của mình.
chuyen dieu hau va cu meo

- Anh có biết mặt các con tôi không? - Cú mèo hỏi.

- Tôi không biết - Diều hâu đáp.

- Thế thì không ổn! - Cú mèo lo lắng.

- Vậy chị tả hình dáng chúng cho tôi biết đi. Tôi bảo đảm sẽ không làm hại chúng! - Diều hâu nói.

- Các con tôi trông rất đáng yêu, xinh đẹp tuyệt vời... Anh gặp chúng chắc sẽ nhận ra ngay! - Cú mèo hồ hởi.

Chiều muộn, Cú mèo bay đi tìm thức ăn. Diều hâu bay đến một hang núi, nhìn thấy mấy con vật kỳ quái, xấu xí. Nó nghĩ: “Con của chị bạn Cú mèo xinh đẹp tuyệt vời, những con vật xấu xí này không phải con của chị ấy”. Thế là Diều hâu có một bữa tối ngon lành. Cú mèo trở về tổ, không thấy đàn con đâu, chỉ còn lại mấy sợi lông, đau đớn đến tột độ. Một con Cú mèo khác thấy vậy khuyên giải: “Tại chị khoa trương rằng con chị xinh đẹp tuyệt vời. Diều hâu đâu có nghĩ đó là các con chị".

Lời bàn:
Bất cứ ai cũng có những khuyết điểm riêng, nếu cố che giấu, đến một lúc nào đó sẽ lâm vào tình cảnh của Cú mèo. Nhận biết đúng bản thân là chiến thắng lớn nhất, bởi đối thủ lớn nhất của mỗi người là chính mình. Khi công nhận khuyết điểm của bản thân, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]