Chuyện người cha khóc

11:11 | 06/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một chàng trai trẻ Trung Quốc đã chia sẻ trên một trang mạng xã hội về một kỷ niệm tuổi thơ, thu hút hơn 700.000 nghìn lượt like và chia sẻ, đồng cảm.
chuyen nguoi cha khoc

Chàng trai kể:

Tôi đã từng hỏi cha mình rằng, đã khi nào tôi làm ông khóc trước mặt tôi bao giờ chưa? bởi vì tôi không nhớ đã có lần nào mình nhìn thấy ông khóc.

Ông trả lời: “Có một lần”.

Khi tôi 3 tuổi, ông đặt một chiếc bút, một tờ nhân dân tệ và một món đồ chơi trước mặt tôi. Ông muốn biết tôi sẽ chọn cái nào? Tôi nghĩ đây là điều mà rất nhiều người cũng muốn làm. Nó tượng trưng cho thứ mà bạn trân trọng hay muốn có nhất khi lớn lên, trưởng thành. Bút tượng trưng cho trí tuệ, tờ nhân dân tệ đơn giản chỉ là tiền bạc, còn đồ chơi tượng trưng cho niềm vui. Cha tôi làm vậy chỉ vì tò mò mà thôi. Nhưng ông rất hứng thú muốn biết xem tôi sẽ chọn cái gì. Cha kể lại, lúc đó tôi ngồi đấy, nhìn chằm chằm vào những món đồ. Bất ngờ, tôi hất hết mọi thứ sang một bên, bò về phía ông và chui vào vòng tay cha. Cha không hề biết rằng, ông chính là điều tôi lựa chọn. Đó là lần đầu tiên tôi khiến ông khóc. Và, lần cuối cùng tôi thấy cha mình khóc là 3 ngày trước khi ông qua đời, tôi nói với ông rằng tôi yêu ông”. Câu chuyện của chàng trai đã chạm vào trái tim của rất nhiều người. Cậu không ngờ rằng một kỷ niệm của riêng mình lại tạo ra “trào lưu” trên mạng xã hội về những cảm xúc đối với người cha.

Lời bàn:
Không có gì hạnh phúc lớn lao hơn tình mẫu tử, nghĩa phụ tử, dù được thể hiện ra bên ngoài hay ẩn giấu sâu kín trong tim. Song, những vòng xoáy cuộc sống khiến chúng ta nhiều khi sao nhãng, quên mất điều thiêng liêng đó, đến khi ngộ ra thì đã muộn mất rồi!

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]