Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính

03:04 | 31/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Xứ sở ngàn hoa khiến người người mê mẩn bởi cảnh sắc gây thương nhớ, một miền khí hậu dễ chịu quanh năm. Không dừng lại đó, với bề dày lịch sử hình thành trên 120 năm, Ðà Lạt còn lưu giữ nhiều công trình thời Pháp thuộc, tạo cho thành phố nét đẹp cổ kính, lãng mạn.
Đảo Bé - Nơi muốn đến không chỉ một lầnĐảo Bé - Nơi muốn đến không chỉ một lần
Trải nghiệm du lịch Chợ Chu (Thái Nguyên)Trải nghiệm du lịch Chợ Chu (Thái Nguyên)
Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính
Những biệt thự cổ thấp thoáng dưới lớp sương mù tạo cho thành phố nét đẹp cổ kính.

Năm 1893, khi Bác sĩ Alexander Yersin thám hiểm vùng cao nguyên xinh đẹp này thì người Pháp đã cho quy hoạch hàng loạt công trình phục vụ việc nghỉ dưỡng, sinh hoạt, bao gồm các biệt thự, công sở, nhà thờ, trường học… khoác lên cho vùng đất hoang vu tấm áo đậm chất châu Âu mà không nơi nào phù hợp hơn.

Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính
Nhà thờ Domaine De Marie là công trình kiến trúc cổ, có sự giao thoa giữa phong cách cổ điển châu Âu và văn hoá nhà Rông của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.
Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính
Khuôn viên ngập tràn sắc hoa của nhà thờ Domaine De Marie.

Sau những biến động của lịch sử, TP Ðà Lạt vẫn bảo tồn nguyên vẹn nhiều công trình quan trọng từ thời Pháp cho đến nay. Ðà Lạt là nơi sở hữu hơn 1.500 biệt thự cổ, trong đó, nhiều khu biệt thự được trùng tu, đưa vào kinh doanh nghỉ dưỡng hoặc phục vụ khách tham quan. Những kiến trúc về nhà ở tại Ðà Lạt đến tận bây giờ vẫn mang hơi thở của lối kiến trúc châu Âu, tạo cho diện mạo thành phố sự giao hoà giữa cổ kính và hiện đại.

Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính
Hồ Tuyền Lâm, một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Ðà Lạt.
Có một Ðà Lạt lãng mạn và cổ kính
Vẻ đẹp lãng mạn của hồ Xuân Hương, địa điểm được nhiều cặp tình nhân hẹn hò.
Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, mặc nhiên Ðà Lạt cũng trở thành nỗi nhớ với những đôi chân xê dịch. Nổi tiếng với khí hậu se lạnh, muôn hoa khoe sắc quanh năm cùng những câu chuyện tình đi vào huyền thoại, thành phố ngàn hoa còn là điểm hẹn tình yêu lãng mạn của các cặp tình nhân. Những giai thoại tình yêu gắn với các địa danh nổi tiếng ở thành phố mờ sương luôn được lữ khách nhớ mãi./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hữu Nghĩa/Báo Cà Mau

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]