Có một nơi trên trái đất, mà ở đó "315 ngày nắng mỗi năm"

08:00 | 08/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bahamas bao gồm 16 hòn đảo chính và vô số vịnh và đảo nhỏ khác nằm rải rác như những viên ngọc trai trên vùng nước xanh ngọc nguyên sơ rộng 250.000 km vuông. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, quốc đảo này còn có các rạn san hô lớn thứ 3 trên thế giới.

Thiên nhiên hoang sơ phong phú và sự đa dạng sinh học độc đáo. Nếu điều đó không hấp dẫn được bạn thì tin đồn về “315 ngày nắng mỗi năm” sẽ như thế nào? Tìm hiểu về tất cả những đặc điểm hấp dẫn này và bạn sẽ có một điểm đến thực sự xứng đáng.

Đương nhiên, trung tâm quốc gia là thủ đô Nassau nằm trên đảo New Providence. Đây là nơi hầu hết mọi người sinh sống và thường ghé thăm nhất. Quần đảo Out - tất cả các đảo của Bahamian ngoại trừ New Providence và Grand Bahama là những nơi xa xôi và hoang sơ nhất. Còn chần chừ gì mà không khám phá nào!

Ghé thăm Bãi biển Pink Sands nổi tiếng

Bãi biển Pink Sands trên Đảo Harbour duyên dáng chắc chắn là một nơi tuyệt đẹp để ghé thăm. Nhưng đừng để bị lừa bởi những bức ảnh chụp đã qua chỉnh sửa tràn ngập trên Instagram. Bãi biển có sự kết hợp độc đáo giữa san hô, vỏ vỡ, đá nhỏ và canxi cacbonat tạo nên những mảng màu hồng lốm đốm trộn lẫn với cát bình thường.

Chụp những bức hình vào đúng thời điểm trong ngày và tùy thuộc vào cách mặt trời lặn, toàn bộ bãi biển có thể phát sáng màu hồng tạo nên sự tương phản thực sự hấp dẫn với làn nước xanh. Hãy đến bãi biển vào sáng sớm hoặc tối muộn để tránh đám đông. Và không có phương tiện giao thông công cộng để đến đây do đó bạn sẽ phải lái xe hoặc đi bộ (khoảng 7 phút lái xe về phía bắc từ Thị trấn Dunmore).

Chơi bài tại các sòng bạc tốt nhất của Bahamas

Nassau là vua của các sòng bạc ở Caribe và Atlantis Resort hàng đầu là một trong những lý do chính đáng. Nhưng các khu nghỉ dưỡng khác như Baha Mar ở Nassau cũng đang cung cấp các khu nghỉ dưỡng và sòng bạc. Sòng bạc lấp lánh của Baha Mar có không gian đánh bạc ấn tượng rộng 100.000 bộ vuông cho bạn cảm giác như đang ở Vegas cao cấp. Và Sòng bạc Atlantis xếp ngay sau với diện tích 60.000 bộ vuông.

Cả hai sòng bạc đều có sách thể thao tuyệt vời và cung cấp sự kết hợp giữa năng lượng và sự sang trọng với Baha Mar nhìn ra quang cảnh tuyệt đẹp của đại dương. Đắm mình vào cuộc sống cờ bạc hào nhoáng trong những bối cảnh hoành tráng này và hãy chú ý đến các sự kiện và giải đấu đặc biệt. Điều này sẽ là kỷ niệm khó quên cho bạn đấy.

Khám phá Vườn quốc gia Lucayan

Công viên Quốc gia Lucayan bao gồm 40 mẫu thiên nhiên tươi tốt, phát triển mạnh và nổi bật trong số hai công viên được tìm thấy trên đảo. Công viên quốc gia quý giá này có một trong những hệ thống hang động dưới nước lớn nhất trên thế giới với 2 hang động chính là Hang Ben và Hang chôn cất. Bạn có thể đến được bằng một lối đi bộ nhỏ.

Những người yêu thích lịch sử sẽ bị hấp dẫn khi nghe được rằng xương của những cư dân đầu tiên trên đảo - người Lucayan được tìm thấy trong Hang động Burial Mound vào năm 1986. Là quê hương của 6 khu thảm thực vật ở Bahamas, không ngạc nhiên khi ở đây có một số con đường mòn ngập mặn đầy mê hoặc tràn ra ngoài trên Bãi biển Gold Rock hẻo lánh và huyền diệu. Hãy coi chừng những con gấu trúc táo tợn, chúng sẽ ăn trộm thức ăn của bạn bất cứ lúc nào.

Thưởng thức ốc xà cừ - món ăn dân tộc

Ốc xà cừ, phát âm là “konk” là món ăn của các món ăn ở The Bahamas. Có thể ăn ốc biển này vào bữa sáng (món ốc xà cừ buổi sáng), bữa trưa, bữa tối và thậm chí giữa các bữa chính. Với hàng loạt quầy hàng ốc xà cừ trải dài trên những con đường đầy cát ở mỗi hòn đảo, thật khó để bỏ lỡ món ngon được nhiều người yêu thích này.

Ốc có thể được ăn sống và làm mềm với vôi tươi hoặc đập bằng vồ để trộn thành món gỏi hoặc ăn đơn giản như ốc xà cừ cháy xém. Gần như mọi nhà hàng địa phương sẽ có món ốc xà cừ chiên giòn và ốc xà cừ nứt trong thực đơn của họ. Các biến thể khác bao gồm ốc xà cừ thường làm từ cà chua và ốc xà cừ nướng chín trong giấy bạc.

Khám phá Dean's Blue Hole

Với độ sâu 202 mét, Dean's Blue Hole là một trong những hang động biển sâu nhất được tìm thấy trong một vịnh phía tây của Thị trấn Clarence trên Long Island. Hố xanh là tên được đặt cho các hố sụt chìm trong nước và có lối vào bên dưới bề mặt.

Kỳ quan thiên nhiên này là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng với màu xanh thẳm tương phản rõ rệt với màu nước sáng bao quanh. Lội trong vùng nước nông đến mép của hố xanh và bơi qua hố rộng 35 mét một cách an toàn, bạn sẽ thấy nhiều thợ lặn tự do chuyên nghiệp đang cố gắng phá hoặc lập kỷ lục thế giới. Để có một chút thú vị riêng, hãy leo lên những vách đá xung quanh vịnh và tận hưởng một luồng adrenaline bằng cách nhảy xuống biển.

Bơi cùng lợn ở Big Major Cay

Được biết đến trên toàn thế giới vì sự đáng yêu không thể phủ nhận, những con lợn bơi Bahamian đã thu hút được một danh tiếng gần như người nổi tiếng. Những sinh vật nhỏ bé tò mò này có thể được tìm thấy trên hòn đảo của riêng chúng trên Big Major Cay trong chuỗi Exuma. Chúng thường xuyên bơi lội và lo việc riêng của mình.

Chúng có xu hướng nổi lên khi mổ hoặc muốn một cái xoa đầu từ bạn, bơi lên thuyền để ăn trộm đồ ăn nhẹ hoặc thích gãi sau tai. Một số trung tâm lặn cung cấp các chuyến đi đến cay này cũng như No Name Cay ở Abaco, nơi hiện đang sinh sống một đàn heo. Hãy nhớ rằng đây là động vật hoang dã, hãy tôn trọng và không bắt lợn con mang về nhé.

Đi lang thang quanh Arawak Cay trên Đảo Nassau

Arawak Cay hay còn được gọi là “Fish Fry” nổi tiếng với các quán ăn địa phương trên Phố West Bay cách trung tâm thành phố Nassau khoảng 15 phút lái xe. Dọc theo con phố nhộn nhịp này, bạn sẽ tìm thấy một cụm lán bán một số món ăn truyền thống tuyệt vời nhất của Bahamian từ các biến thể ốc xà cừ nổi tiếng đến món cá chiên.

Có một nơi trên trái đất, mà ở đó
Các hoạt động giải trí ở Bahamas, Caribean khiến bạn không thể nào quên

Hãy nhớ thử món salad ốc xà cừ nhiệt đới ngon tuyệt bao gồm những lát xoài và dứa ngọt ngào. Trong bầu không khí được cả người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm yêu thích, bạn sẽ tìm thấy những món hải sản và gia vị thịnh soạn. Vào Chủ nhật, các ban nhạc địa phương sẽ tổ chức một số chương trình giải trí chất lượngthường kèm theo các bài đọc thơ.

Lặn với ống thở hoặc lặn với bình dưỡng khí trên Andros Barrier Reef

Rạn san hô Andros Barrier Reef dài khoảng 305 km, bạn có thể tưởng tượng cuộc sống bạo loạn có thể được tìm thấy ở đây. Bắt đầu ở độ sâu khoảng 2 mét dưới mực nước biển, rạn san hô nằm cách Lưỡi của Đại dương gần 2.000 mét xuống phía dưới. Rạn san hô có thể được tìm thấy chạy song song với bờ biển phía đông của đảo Andros.

Có những điểm lặn tuyệt vời dọc theo các rạn san hô. Từ những rạn san hô cạn đầy ắp sinh vật biển đầy màu sắc đến xác tàu đắm và thậm chí cả những hố xanh dưới đáy đại dương. Đừng ngạc nhiên khi tìm thấy một số màn hình sống động nhất của đời sống biển ở đây: cá kèn, cá vẹt và cá bọ cạp lấm tấm dọc theo các lỗ xanh, những đàn cá hồng lớn hoặc bọt biển nước sâu nổi tiếng.

Dành vài giờ tại Bảo tàng Cướp biển Nassau

Bảo tàng Cướp biển Nassau ghi lại lịch sử thành phố như một căn cứ với một con tàu cướp biển bản sao quyến rũ từ thế kỷ 18, được đặt tên là Revenge và các cuộc triển lãm về cuộc đời cướp biển. Ngay từ khi nhìn thấy bảo tàng, bạn sẽ phải đối mặt với những tên cướp biển ở xung quanh.

Con tàu sẽ đưa bạn vào cuộc sống của những tên cướp biển khi đi qua boong và quan sát xung quanh các ngóc ngách của nó. Cướp biển mô hình và các cuộc triển lãm tương tác về các chủ đề từ marooning đến cướp biển Hall-of-Famers. Có một điều chắc chắn ở đây, cả trẻ em và người lớn đều sẽ có được thêm kiến ​​thức về những tên cướp biển thực sự như thế nào trong thời kỳ bí ẩn đó.

Uống cocktail Bahamian trên bãi biển

Bạn không thể đi đến một điểm đến trên đảo kể cả Bahamas nếu không thưởng thức một vài loại cocktail theo chủ đề nhiệt đới. Trong khi rượu rum có vẻ được yêu thích và chiếm vị trí trung tâm tại nhiều quán bar giữa các hòn đảo thì phạm vi của các loại cocktail trái cây hấp dẫn không chỉ giới hạn ở đó.

Mẹ của tất cả các loại cocktail rum là Goombay Smash. Đó là sự kết hợp của 4 loại rum khác nhau. Goombay Smash gốc có thể được tìm thấy tại Blue Bee Bar của Miss Emily nằm ở Green Turtle Cay ở Abaco. Một thú vui rượu rum khác bao gồm Bahama Mama, The Painkiller và Frozen Rum Runner. Đối với những người yêu thích rượu gin, hãy dùng Sky Juice. Và để có một niềm vui ngọt ngào, hãy thử Yellow Bird hoặc Pineapple Upside-Down Martini để làm món tráng miệng trong đồ uống.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]