Cua đá rang muối - Món ngon luyến lưu lòng thực khách

19:00 | 30/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhìn hình dáng bên ngoài của cua đá không ai nghĩ nó lại là đặc sản quý của Cà Mau. Vì vẻ ngoài không bắt mắt, màu nâu sẫm, con to nhất cũng chỉ bằng một nắm tay, về cơ bản hao hao giống cua đồng. Điểm khác lạ là rất cứng, muốn lấy thịt phải dùng chày đập hoặc kìm kẹp. Loài này chỉ sống ở nước mặn, thích làm hang ở những bãi đá, gành đá. Có thể do vậy mà chúng mới có tên gọi là cua đá.
Ngày hội khám phá di sản văn hóa dân tộc Dao đỏ ở Sa PaNgày hội khám phá di sản văn hóa dân tộc Dao đỏ ở Sa Pa
Bắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáoBắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo
Cua đá rang muối - món ngon luyến lưu lòng thực khách

Cua đá vốn là loài tự nhiên không nuôi được, muốn thưởng thức đặc sản này phải đánh bắt thủ công. Đồ nghề chỉ cần có cái giỏ và một cái đèn pin, trời tối đi men theo những bãi đá, gành đá rọi đèn để tìm, nếu có cua thì dùng tay bắt là được. Bắt cua đơn giản như đi chơi là do cua bị ăn đèn, mắt cua nhạy cảm với ánh sáng mạnh, gặp đèn pin nó dần mất tính năng tự chủ, chỉ đừng một chỗ hướng càng lên trên.

Đến với Cà Mau thực khách có thể lựa chọn thưởng thức món cua đá rang muối tại Nhà Hàng Ẩm Thực Cua Thứ Thiệt & Đặc Sản Cà Mau; Ẩm thực hải sản Hoàng Hổ; Hải sản Quạt Mo; Hải sản Làng Xưa… Cách làm cua đá rang muối thơm lừng rất đơn giản chỉ cần cho chảo lên bếp phi thật thơm các nguyên liệu hành lá, tỏi và ớt rồi cho phần cua đá rửa sạch vào xào đều khoảng 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn theo tỷ lệ 1 phần đường, 2 phần muối. Tiếp tục dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút để gia vị ngấm và muối bám đều vào vỏ cua, để đến khi thấy cua đã lên màu đẹp, muối đã bám đều thì tắt bếp, gắp cua ra đĩa và trang trí.

Cua đá rang muối - món ngon luyến lưu lòng thực khách
Thịt cua đá rang muối dùng với muối ớt xanh

Các món ăn làm từ cua đá mang giá trị dinh dưỡng cao, thịt cua ngọt và có mùi vị quyến rũ. Không ngoa khi nói món cua đá rang muối là món ngon rất biết lấy lòng người thưởng thức, nếu có dịp đến với Cà Mau bạn nên thử qua món cua “bất hủ” này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thành Vẹn/Camautourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]