Cung đường mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt

03:01 | 31/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngay ven Hồ Xuân Hương, trên đường Trần Quốc Toản, qua khỏi Thủy Tạ một chút và cách cầu ông Đạo không xa, có hàng chục cây mai anh đào nghiêng soi bờ hồ, nở một màu hồng thắm cuốn hút du khách. Và quả thật vậy, sức hút của những cây mai anh đào nơi này, trong buổi chiều Đà Lạt, hàng ngàn du khách tìm đến đã chọn con đường mai anh đào nơi này để ngắm hoa nghiêng soi mặt hồ.
Độc đáo Mai anh đào ở Đại học Đà LạtĐộc đáo Mai anh đào ở Đại học Đà Lạt
Mai anh đào rực rỡ phố phường Đà LạtMai anh đào rực rỡ phố phường Đà Lạt
Con đường mai anh đào đẹp nhất.
Đường hoa ven Hồ Xuân Hương. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Không thể so sánh với hoa đào Nhật, và có thể nhiều nơi hoa mai anh đào đang nở, nhưng chính con đường hoa nơi này có thể nói là điểm đang "hot" nhất thu hút du khách. Những cây mai anh đào này được trồng từ hàng chục năm nay, có cây tuổi cũng 50-70 tuổi, và đã bao lần nở hoa làm nao lòng du khác.

Tất nhiên, nếu bạn mê đắm với loại hoa đào, cung đường từ Nha Trang lên Đà Lạt cũng là cung đường ngắm hoa đào. Ngay trường tiểu học Long Lanh, cách Đà Lạt khoảng 50 cây số có hàng chục cây hoa đào điểm xuyết, con đường đất đỏ quanh trường cũng có những cây hoa đào thắm đỏ nổi bậc trong đất trời đang xuân. Nhà trường mở rộng cửa để khách có thể vào tham quan, như hàm ý chia xẻ cùng mọi người vẻ đẹp của hoa. Các khu du lịch dọc đường đi Tà Nung hoa cũng khoe sắc, cả con đường đi đường hầm Đất Sét. Mọi ngả đường bạn sẽ gặp những lứa đôi không vội đi qua, gặp hoa là dừng chân lại, lưu khoảnh khắc hoa nở.

Con đường mai anh đào đẹp nhất.
Du khách và hoa. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Nở từ Tết Nguyên đán, hoa mai anh đào Đà Lạt đang lại tiếp tục nở trên con dốc lên Đại học Đà Lạt, tiếp tục thắm hồng ở những ngôi nhà chìm khuất trong mù mây ở Trại mát, làm duyên ở những góc phố không tên. Mùa hoa đào, Đà Lạt chìm trong một cảnh sắc quyến rũ, chẳng hạn ở khu dân cư mới ở Long Lanh, là vẻ đẹp của những ngôi nhà gồ ẩn trong hoa. Ở Lạc Dương có rất nhiều cây hoa đơn lẻ, nhưng vẻ đẹp của hoa khiến cho bao người tìm đến.

Con đường mai anh đào đẹp nhất.
Hoa đang nở rộ. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Và con đường hoa đào ở Hồ Xuân Hương đã là con đường gây dấu ấn trong cuộc hành trình tìm đến Đà Lạt trong mùa xuân này.

Khuê Việt Trường

dulich.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]