Cùng với Bali và Phuket, Phú Quốc đang dần khẳng định tên tuổi

00:34 | 10/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Việt Nam nổi tiếng có đường bờ biển dài khoảng 2030 dặm (khoảng 3267 km) và hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ.    

Cùng với các đảo sầm uất và rộng lớn như Phuket và Bali, Phú Quốc - hòn đảo rộng 222 dặm vuông trong Vịnh Thái Lan, ngày càng khẳng định tên tuổi của mình. Số lượng khách du lịch ghé thăm đảo Phú Quốc tăng liên tục, ước tính lên tới 2,5 triệu người vào năm 2018 - tăng 25% so với năm trước. Hầu hết du khách đến bãi Dài, bãi Sao và bãi biển Ông Lang.

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Bãi Sao xinh đẹp của Phú Quốc

Du khách có thể chèo thuyền kayak qua các làng chài, ăn hải sản trên nhà hàng nổi, đi câu mực và ghé thăm trang trại ngọc trai tại “Đảo ngọc”.

Anna Nguyễn, người dân địa phương cho biết: “Tôi lớn lên trên đảo. Phú Quốc đã thay đổi rất nhiều trong 10 năm qua nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên.”

“Nhiều người đến đây để nghỉ ngơi cuối tuần, vì từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc rất tiện. Ở Phú Quốc, thực sự có rất nhiều điều thú vị, bạn có thể sống ở đây cả đời giống như tôi cũng được.”

Lặn biển

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Một vị khách đang lặn biển ở Phú Quốc, Việt Nam

Vùng biển xung quanh Phú Quốc phong phú các loại sinh vật biển, phần lớn tập trung ở công viên biển Phú Quốc ở phía nam hay vườn san hô Gành Dầu ngay ngoài mũi đất phía tây bắc.Vì vậy dù bạn thích lặn với ống thở hay lặn có bình dưỡng khí, thì đều có những trải nghiệm đáng nhớ.

Ngoài cua, mực và hàng trăm loài cá rạn san hô, thì rùa biển và rùa xanh – 2 loài có nguy cơ tuyệt chủng đều xuất hiện ở đây, nên du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm chúng.

Thời điểm tốt nhất để đi lặn tại đảo Phú Quốc là vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 4.

Dùng bữa tại làng chài Hàm Ninh

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Làng chài Hàm Ninh của Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh vừa có nhà hàng ngoài trời vừa có chợ hải sản, hứa hẹn đem đến cho du khách bữa tiệc buổi tối giá cả phải chăng.

Hàm Ninh nằm trong đất liền thuộc bờ đông dọc con kênh luôn tấp nập cảnh thuyền bè, cảnh nhà sàn và nhà hàng nổi.

Anna Nguyễn nói: "Bạn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản ở đây, chẳng hạn như cua, nghêu, sò và nhím biển. Nhưng nếu bạn thích cá, bạn nên thử cá cobia (còn được gọi là cá bống đen) - loại cá trắng mềm, dễ bong vảy."

Khách du lịch có thể tự đánh bắt hải sản, rồi nướng, hấp, lẩu hoặc xào tùy ý.

Chèo thuyền kayak

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Chèo thuyền Kayak ở sông Cửa Cạn

Sông Cửa Cạn ở phía bắc của Phú Quốc, dài 14 km là nơi chèo thuyền kayak lý tưởng, đặc biệt đối với người mới bắt đầu, nhờ dòng nước êm đềm và rừng rậm bao quanh.

Anna Nguyễn cho biết: “ Sông Cửa Cạn rất yên tĩnh và thanh bình – nó giống như một “viên ngọc ẩn”.

Ở cuối dòng sông đổ vào vịnh Thái Lan, có một làng chài nhỏ với nhiều cây cầu gỗ và nhà sàn. Du khách có thể dừng chân ghé vào ăn trưa và cũng có thể chèo thuyền kayak ra biển khám phá các rạn san hô và đảo nhỏ gần đó.

Đi bộ

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Thác suối Tranh của Phú Quốc

Hòn đảo này thuộc khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang được UNESCO công nhận, đa dạng hệ động thực vật.

Thực tế, khoảng 70% diện tích hòn đảo vẫn toàn là rừng và núi non hoang sơ.

Công viên quốc gia Phú Quốc là nơi dễ đi bộ, có nhiều cây trông như từ kỉ nguyên Jura, có hơn 200 loài động vật hoang dã và các loài chim quý hiếm, như chim mỏ sừng lớn.

Anna Nguyễn nói: "Những cái cây rất to và ấn tượng, một số cây phải hàng trăm năm tuổi, điều đó gợi nhớ bạn về những cây cổ thụ ở Angkor Wat."

Anna Nguyễn khuyên bạn nên đi bộ vào vùng núi và bắt đầu xuất phát từ thác suối Tranh. Đầu tiên, bạn sẽ đi bộ khoảng 30 phút qua một khu rừng yên bình để đến thác, sau đó có một con đường mòn nhỏ dẫn lên núi.

Đứng trên cao, du khách sẽ phóng tầm nhìn toàn cảnh phía dưới: rừng núi và đại dương xanh.

Thăm nông trại

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Cá cơm dùng để sản xuất nước mắm

Mặc dù du lịch phát triển, nhưng Phú Quốc vẫn phát triển nông nghiệp, sản xuất quà lưu niệm, từ hạt tiêu, mật ong đến ngọc trai.

Du khách yêu thích ẩm thực có thể mua nước mắm làm quà tại cơ sở chế biến nước mắm Khải Hoàn – nổi tiếng sản xuất nước mắm ngon tại Việt Nam.

Anna Nguyễn nói; " Chắc chắn đó là nước mắm rất tinh túy vì chúng tôi làm từ cá tươi ngon và cộng hưởng cả yếu tố thời tiết thuận lợi ... tất cả những điều này cùng nhau tạo ra sản phẩm chất lượng cao.

"Khải Hoàn do gia đình kinh doanh, hoạt động được một thời gian dài. Tôi thích đưa khách du lịch đến đó."

Tại trang trại ong Phú Quốc, bạn có thể tìm hiểu về vai trò thiết yếu của ong mật trong hệ sinh thái. Sau chuyến tham quan, hãy thử một ít mật ong thô với trà cỏ chanh.

Sau đó, ghé qua trang trại ngọc trai Ngọc Hiền tìm hiểu tất cả về lịch sử và quy trình nuôi ngọc trai ở Phú Quốc.

Cuối cùng, bạn có thể vào chợ mua đồ lưu niệm. Người ta sử dụng toàn bộ vỏ hàu để tạo ra hộp, đồ nội thất đẹp mắt.

"Ngọc trai của chúng tôi thường có màu trắng, nhưng vẫn có một số loại màu đen, xám và vàng", Anna Nguyễn nói. "Màu vàng và màu xám là hiếm nhất - và cũng đắt nhất."

Hạt tiêu khô của Phú Quốc cũng rất nổi tiếng, bạn có thể mua về làm quà. Tại trang trại hạt tiêu Phú Quốc, bạn có thể tận hưởng cuộc sống nông nghiệp qua chuyến tham quan nông trại, lớp học nấu ăn, nếm rượu Sim của địa phương.

Ngắm hoàng hôn

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Bar Chuồn Chuồn

Anna Nguyễn nói:"Hoàng hôn thật tuyệt vời trên hòn đảo của chúng tôi. Lúc thì bầu trời có màu tím, lúc thì có màu cam, lúc thì có màu vàng - ngay cả khi ở lại đây một tháng, bạn sẽ không cảm thấy chán khi ngắm hoàng hôn".

Ngắm hoàng hôn ở bãi Dài có lẽ là lý tưởng nhất, ngồi trên bãi biển vừa uống bia, nghe nhạc ngắm hoàng hôn thì còn gì bằng? Ngoài ra bạn cũng có thể chọn Chuồn Chuồn Bistro & Sky Bar – nhà hàng cao nhất trên đảo để thư giãn và ngắm mặt trời lặn.

Đi câu mực

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Câu mực vào ban đêm

Câu mực vào ban đêm là thú vui giải trí khó quên vào ban đêm ở Phú Quốc.

Có nhiều tour du lịch câu mực tại đảo nhưng đều có chung một hành trình: Sau khi thuyền ra khơi cách bờ khoảng 30 phút, ngư dân dừng lại và treo đèn sáng trên mặt nước, để thu hút mực.

Quá trình này, được gọi là jigging, thu hút mực để họ có thể bắt nó bằng lưới rồi tổ chức BBQ ngay trên thuyền.

Đến chợ đêm

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu, ở thị trấn Dương Đông ven biển phía tây (trung tâm đô thị lớn nhất của Phú Quốc), là nơi không thể bỏ qua.

Anna Nguyễn nói: " Chợ đêm Dinh Cậu giống với các chợ đêm khác ở Đông Nam Á, nhưng ở đây thật đặc biệt vì mọi sản phẩm đều do địa phương sản xuất. Người bán mời người nước ngoài thử thức ăn khi họ đi qua.”

Đi cáp treo

cung voi bali va phuket phu quoc dang dan khang dinh ten tuoi
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới của Phú Quốc

Đây là tuyến cáp treo 3 dây dài khoảng 5 dặm.

Chuyến đi cáp treo bắt đầu tại một nhà ga, sau đó qua các hòn đảo và rạn san hô bên dưới.

Bạn có thể đi cáp treo qua đảo Hòn Thơm (còn gọi là "Đảo dứa"), miền nam Phú Quốc, để khám phá công viên thiên nhiên Hòn Thơm và thư giãn trên bãi biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]