Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

03:05 | 22/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
TP Đà Lạt ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bởi không khí mát mẻ, cảnh quan đẹp, theo khảo sát của Booking.com.
Cẩm nang du lịch Đà LạtCẩm nang du lịch Đà Lạt
Đà Lạt: Đầu hè, mai anh đào lại bất ngờ nở rộĐà Lạt: Đầu hè, mai anh đào lại bất ngờ nở rộ
Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: Booking.com)

Kết quả này dựa trên lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 17/3 đến 6/4 với ngày nhận phòng từ ngày 26/4 đến 1/5, nền tảng du lịch kỹ thuật số Booking.com (có trụ sở tại Hà Lan) đã công bố những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. TP Đà Lạt tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách đặt phòng nhiều nhất, sau đó là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né.

Danh sách các điểm đến được yêu thích dịp 30/4 năm nay không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, Phan Thiết và Mũi Né là hai điểm đến mới nằm trong top 10, thay thế cho Phú Quốc và Hạ Long năm 2023.

Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đà Lạt là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước dịp Lễ 30/4 và 1/5

Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước bày tỏ ưu ái với những địa điểm gần biển bởi sự thư giãn, giúp tái tạo năng lượng. Xu hướng này phần nào lý giải sự thống trị của các địa điểm ven biển trong danh sách những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất. Đứng đầu danh sách là Đà Nẵng, thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Cũng theo Booking.com, top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam ưa chuộng nhất từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 lần lượt là: Bangkok (Thái Lan), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Ubud (Bali, Indonesia), Hồng Kông (Trung Quốc), Phuket (Thái Lan), Chiang Mai (Thái Lan).

Chính Phong/ Báo Lâm Đồng

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]