Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi

09:33 | 02/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có bao giờ khi lên Đà Lạt, bạn thử tìm hiểu các đôi lứa khi chọn nơi này để rong chơi trong những ngày nghỉ, họ đã đi đến đâu không?
Chuyện tình hoa Đỗ Quyên Đà LạtChuyện tình hoa Đỗ Quyên Đà Lạt
Dừng chân cảm nhận cảnh sắc thơ mộng của hồ Suối Vàng - Đà LạtDừng chân cảm nhận cảnh sắc thơ mộng của hồ Suối Vàng - Đà Lạt

Để khám phá điều thú vị đó, một ngày tôi đã theo chân các đôi lứa yêu nhau ấy, theo chân họ, khám phá những nơi chốn mà họ tìm đến. Những đôi lứa yêu nhau ấy, họ chở nhau trên những chiếc xe máy, có khi vượt từ TP HCM, Nha Trang hoặc Phú Yên…, có thể là các cô cậu sinh viên ở Đà Lạt, cầm theo chiếc điện thoại với cái gậy selfie mà tung tăng khắp chốn. Và cuộc hành trình đi theo các đôi tình nhân ấy trong Đà Lạt lãng mạn là một tour ít tốn kém mà cực kỳ hấp dẫn và cũng thật là vui.

Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - điểm check in không thể thiếu khi đến Đà Lạt

Cuộc hành trình khởi đầu ở vườn hoa đường Nguyễn Văn Cừ, nơi này ngày xưa là ấp Ánh Sáng chủ yếu trồng rau và nổi tiếng với món bún bò Huế do chính các O từ Huế lên đây lập nghiệp, rồi tạo nên thương hiệu. Mảnh đất trống nơi đây trồng hoa, chủ yếu cho người ghé qua chụp ảnh. Các lứa đôi cứ dừng xe ven đường, chen vào các lối nhỏ mà chụp hoa xác pháo, hoa bươm bướm hay hoa tam giác mạch. Nơi này còn có hai hàng phượng tím, vào mùa hoa phượng tím nở, những tấm ảnh ảo diệu lại càng lung linh.

Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Muôn kiểu tạo dáng để có những bức ảnh đẹp của các bạn trẻ

Quảng trường Lâm Viên là nơi các bạn vẫn thường chọn. Nơi đây cũng chỉ cần để xe máy bên dưới hoặc gửi vào bãi xe siêu thị, rồi theo những bậc cấp mà lên chiêm ngưỡng những bông Atisô và bông dã quỳ khổng lồ. Nụ Atisô làm bằng kính cường lực màu xanh, bên trong là chỗ bán nước giải khát thu hút các bạn trẻ hơn cả. Gần như ai cũng có một tấm ảnh hoặc chụp chung trước biểu tượng bông Atisô màu xanh. Thôi thì đủ kiểu chụp ảnh tự sướng. Nhón chân lên, ngồi xếp bằng, đưa tay ôm cả đóa hoa và nhảy cao lên. Cái cảm giác hòa chung niềm vui của tuổi trẻ ấy rất rộn ràng. Tôi chỉ cần đưa máy ảnh lên, zoom là có thể có những góc ảnh đẹp.

Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Cùng nhau check in

Điểm tiếp theo là Nhà thiếu nhi Lâm Đồng ở 13 đường Lê Đại Hành. Đây là con đường vòng theo đồi, đối diện là sân golf Đà Lạt mà ngày xưa vẫn được gọi là đồi Cù. Tôi lạc vào loanh quanh đường, rồi cuối cùng mới gửi xe, men theo bãi xe, theo các bạn đi xuống sân khấu biểu diễn. Sân khấu biểu diễn be bé, nhiều chỗ còn dùng bạt nhựa che lại. Nhưng chỉ cần một góc nơi này trống, đã thấy không biết bao nhiêu bạn trẻ cứ cầm gậy tự sướng mà sáng tác. Tất nhiên là tôi cũng sáng tác theo.

Sau khi chụp ảnh thỏa thuê lại tiếp tục cuộc hành trình đến Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ở số 29 đường Yersin. Nơi này chỉ cho khách tham quan vào ngày nghỉ và sau 5 giờ chiều. Hôm nay là ngày nghỉ nên xe vào cổng thoải mái, vòng vào chỗ gửi xe hết 5 ngàn, rồi thong dong đến nơi nổi danh kiến trúc đẹp. Theo ghi nhận thì tại đây nhiều trai xinh gái đẹp, nhiều đôi lứa tìm tới nhất. Trường được xây dựng từ năm 1927 có tên ban đầu là Petit Lycée Dalat do kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp thiết kế là Moncet - người cũng thiết kế ga Đà Lạt nổi tiếng. Khi được xây dựng nơi đây chủ yếu là dành cho con cái người Pháp và những người Việt giàu có.

Trường Cao đẳng Sư phạm thu hút tầm nhìn của tôi ngay tức khắc với dãy nhà hình cánh cung với chiều dài 77m ở phía sau là 90 m gồm có 3 tầng. Vẻ đẹp tuyệt mỹ nửa chính là tháp chuông. Sân trường rộng, có những cây hoa sứ đang trổ bông. Các cô gái chàng trai quấn khăn, mặc áo khoác sóng đôi với nên gạch đỏ, thỉnh thoảng núp dưới những trụ gạch chụp ảnh theo kiểu trốn tìm đầy quyến rũ.

Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Các bạn trẻ chụp ảnh tại ga Đà lạt
Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Hay check in bên những vườn hoa tam giác mạch

Điểm cuối cùng chúng tôi đi theo các cặp tình nhân ở Đà Lạt chính là ga Đà Lạt. Ga Đà Lạt nổi tiếng bởi là ga xe lửa cổ, xưa rồi là điểm dừng chân cho các chuyến tàu Đà Lạt - Phan Rang, còn nay thì chỉ có các chuyến tàu mà cuộc hành trình chỉ 8km là Đà Lạt - Trại Mát. Tuy nhiên, việc để cho khách tham quan và chụp hình với các toa xe cổ lại là chủ yếu. Nay nơi này đã bán vé vào cửa chỉ để thăm những con tàu đã nằm im, và để chụp ảnh lưu dấu ngày ở bên nhau.

Chen vào không gian nhà ga nhỏ, đợi tới phiên mình chụp được vài tấm ảnh trên đầu máy, toa xe hay chỗ đoạn đường ray xe lửa cũng thấy vất vả. Sự thú vị còn ở chỗ là ngôn ngữ của bảng hiệu nơi này vẫn giữ nguyên văn như thời đi vào hoạt động vào năm 1938.

Có người hỏi tôi nếu chỉ là vài tiếng đồng hồ ở Đà Lạt thì đi đâu? Tôi đã theo chân các lứa đôi check in Đà Lạt trong vài tiếng đồng hồ như thế đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]