Đà Nẵng: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Giáp Thìn 2024

14:05 | 20/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị, đầu tư nhiều hoạt động vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Tiên Sa - Tiên Sa - "Viên ngọc ẩn" của Đà Nẵng
Đà Nẵng lọt Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024Đà Nẵng lọt Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

Ghi nhận tại các khu, điểm du lịch lớn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa… đều đầu tư các sản phẩm, tạo ra sự khác biệt ấn tượng dành cho du khách.

Cụ thể, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có lễ hội mùa xuân 2024 kéo dài từ ngày 20/01 đến 31/3 với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa” đem đến cho du khách những trải nghiệm giữa không gian mùa xuân rực rỡ với các loài hoa như tulip, hoa hồng, cẩm tú cầu, hướng dương...

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Giáp Thìn 2024
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức lễ hội mùa xuân 2024 kéo dài từ ngày 20/01 đến 31/3 (ảnh minh họa)/ https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt, sự khoe sắc của hoa đào chuông góp phần tạo nên sức hút riêng và gia tăng sức hấp dẫn cho Bà Nà. Đến Bà Nà dịp này, du khách có thể nhìn ngắm vườn hoa tulip rực rỡ hơn 100.000 bông của hơn 10 loại khác nhau; có thể chụp ảnh (check-in) với những mô hình thiên thần mùa xuân mô phỏng các loài hoa trên đỉnh Bà Nà; trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam với hình ảnh bánh chưng, pháo đỏ, mâm ngũ quả, hoa đào hay những trò chơi dân gian đậm đà bản sắc Việt (khu vực vườn Hội An); trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết (tại nhà hàng Beer Plaza), thưởng thức ẩm thực, mâm cơm cổ truyền tại các nhà hàng trên đỉnh Bà Nà…

Điểm nhấn của Lễ hội mùa xuân 2024 tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills là chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Xuân Giáp Thìn vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam vừa mang âm hưởng nghệ thuật châu Âu hiện đại diễn ra nhiều nơi tại khu du lịch. Chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng mùa xuân” diễn ra tại khu vực quảng trường Nhật Thực lúc 11 giờ 20 và 13 giờ 20 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách không khí mùa xuân vui tươi, rộn ràng, đáng nhớ.

Tại Công viên Châu Á - Asia Park, Tết này cũng hứa hẹn có nhiều hoạt động tưng bừng rộn ràng với trải nghiệm “Chợ Tết vui phết”. Công viên được trang hoàng đậm sắc xuân với hoa đào, hoa mai, các tiểu cảnh, đại cảnh… tạo hình sống động để phục vụ người dân và du khách.

Điểm nhấn của “Chợ Tết vui phết” là con đường đèn lồng đỏ rực với hơn 5.000 chiếc trải dài từ khu vực lối vào để du khách check-in. Tại đây sẽ có 22 gian hàng ẩm thực trang trí theo phong cách của các quốc gia trong khu vực châu Á, giới thiệu các món ăn nổi tiếng và đồ lưu niệm đặc trưng của các quốc gia này. Đặc biệt, từ mùng 2 đến mùng 10 Tết (từ ngày 11/02 đến ngày 18/02) du khách sẽ được hòa mình vào không khí hội hè với nhiều hoạt động như ông đồ viết thư pháp, vẽ chân dung, check in với nghệ sĩ body-painting, trò chơi lô tô, các trò chơi dân gian truyền thống, múa rối nước (khu vực thuyền rồng), biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc trẻ tại sân khấu Sun Wheel; các màn trình diễn múa lân sư rồng Mai Hoa Thung…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, thưởng lãm. Theo Giám đốc Truyền thông & Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương, Lễ hội Thần Tài năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn so với mọi năm với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng hơn trong những ngày đầu năm mới. Nhiều hoạt động được tổ chức như múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, treo dây ước ngược, khai bút đầu xuân; thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật bài chòi, những điệu múa tung tung za zá của đồng bào Cơ tu; tham gia lễ cung nghinh Thần Tài, lễ cầu an… diễn ra từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 các ngày mùng 2, mùng 9, mùng 10, 11, 12, 16 Âm lịch (ngày 11, 18, 19, 20, 21, 25/2).

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Giáp Thìn 2024
Trang trí vườn hoa, tiểu cảnh đón Tết (ảnh minh họa)/ https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra, để thu hút khách, các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng cũng có các chương trình ưu đãi, các gói trải nghiệm ẩm thực phù hợp với từng nhóm khách cặp đôi, gia đình, các nhóm lẻ. Các chương trình này thường thiên về trải nghiệm, thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày Tết… Để tạo không khí sôi động, điểm vui chơi cho người dân và du khách vui xuân đón Tết Nguyên đán, UBND thành phố tổ chức phun nước, phun lửa trên cầu Rồng vào các đêm từ ngày 09/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến ngày 13/2 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn); thực hiện quay nhịp thông thuyền cầu Sông Hàn vào các đêm 10/2 và 11/2 (tức ngày mùng 1 và mùng 2 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Từ ngày 26 đến ngày 29/01, người dân và du khách có thể trải nghiệm không khí Tết tại “Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024” do UBND huyện Hòa Vang tổ chức tại 3 khu vực chính: Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (xã Hòa Phong); tuyến đường Quảng Xương (từ Trung tâm Hành chính huyện đến chợ Túy Loan); Phố đêm Túy Loan. Tại lễ hội sẽ có không gian Tết Việt và gian hàng sản phẩm đặc trưng địa phương; trưng bày, mua bán sản phẩm hàng thương mại; không gian trò chơi dân gian; hô hát bài chòi; thư pháp nghệ thuật; điểm check-in chụp ảnh và tự chụp trong không gian Tết Việt; ẩm thực truyền thống quê hương; Phố đêm Túy Loan; hội hoa Xuân.

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]